2016-03-18

Hãy luôn yêu những gì mình có

    Trời đang chuyển dần sang mùa Đông. Không gian trở nên u ám, thỉnh thoảng có một vài cơn mưa nhỏ rơi xuống đất, những cơn gió đem theo hơi lạnh thổi tới. Không còn những tia nắng vàng tươi nhảy nhót trên con đường trước mặt tôi, như những ngày cuối Thu ấm áp. Thời tiết đang có sự chuyển mùa rất rõ từ mùa Thu sang mùa Đông.

      Trong những ngày nắng đẹp và khô ráo, thì em họ tôi không sơn nhà. Bây giờ thời tiết đã chuyển sang đầu mùa Đông, không khí trở lên ẩm ướt thì chiều nay, em họ tôi sẽ đến cửa hàng của tôi để mua sơn, đem về sơn nhà. Vì ngày mai là ngày chủ nhật, nên em ấy được nghỉ. Cũng sắp đến ngày cưới của em ý rồi, nên em ý cần phải sơn sửa lại nhà mình cho đẹp, để đón cô vợ xinh đẹp của mình về sống cùng. Tôi cũng mừng cho em ấy. Nhưng việc sơn lại nhà vào ngày mai của em ấy, thì tôi lại thấy hơi lo. Tôi đang sợ đêm nay, và ngày mai, những cơn mưa lớn sẽ kéo đến. Nếu em ấy vẫn sơn nhà theo đúng kết hoạch, thì chất lượng sơn sẽ không được đảm bảo. Và việc thi công sơn cũng trở nên vất vả, khó khăn hơn. Đúng là đứa em vốn toàn gặp những chuyện may mắn, thì bây giờ cũng đã bắt đầu có chuyện không vui rồi. Mong là việc tôi lo lắng sẽ không xẩy ra. Và em ấy sẽ mãi là cậu bé may mắn trong lòng tôi.
       Thế là cũng đã sang mùa Đông rồi. Trong mùa Đông này, em họ tôi sẽ kết hôn. Còn lễ đính hôn của em ấy, đã được diễn ra từ trong tháng trước. Một cuộc sống tươi vui và hạnh phúc đang chờ đón em ấy. Nhìn sự sung sướng và hạnh phúc của em ấy, đôi khi cũng khiến tôi cảm thấy buồn cho cuộc sống của mình. Nhưng trong cuộc đời này, biết thế nào cho đủ. Mong ước của mỗi người thì rất nhiều. Nhưng cái mà chúng ta cố gắng thực hiện nó, thì mới là thứ thật sự là của chúng ta. Và đấy mới là việc mà chúng ta thật sự mong muốn. Vậy mà nhiều khi tôi lại để hồn mình mơ mộng có một cuộc sống giống như của cậu ấy. Tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, có đủ bố và mẹ. Mọi người trong gia đình luôn yêu thương, và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ… Nhưng tôi biết điều ấy là không thể. Vì bố tôi cũng đã qua đời từ hơn 30 năm trước. Và biết đâu, cậu ấy cũng đang mơ ước có một cuộc sống độc lập, tự do như tôi? Cậu ấy lại khao khát được là một người chủ của siêu thị vật liệu xây dựng, giống như tôi? Cậu ấy lại đang khao khát có một ngôi nhà riêng ngay khu trung tâm như tôi? … Ai mà biết được! Nhiều khi trong cuộc đời, cuộc sống của người này lại là mơ ước của người kia, và ngược lại. Một người khôn ngoan, và trưởng thành, sẽ luôn biết yêu quý những thứ của chính bản thân mình. Cố gắng đạt được những thứ mình mong muốn. Cho nên chúng ta, hãy yêu những gì mình có! Đừng có ham muốn những điều không thể, cả làm tổn hại đến cuộc sống của bản thân.

No comments:

Post a Comment