2016-03-23

Ngôi nhà của bạn thật sự là nơi chốn bình yên nhất của mỗi người

    Không ở đâu tốt bằng việc sống trong chính ngôi nhà của mình. Ngôi nhà thật sự là một tổ ấm yêu thương của mỗi người. Nơi mỗi người tái sản xuất sức lao động sau một ngày vất vả trong xã hội.  Ai cũng cần một ngôi nhà để ở, và một nơi chốn để đi về. Khi nào bạn không muốn trở về căn nhà của mình nữa. Thì đấy là lúc bạn đang gặp phải một vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống của bạn rồi.

       Nhà là nơi tốt nhất để bạn ở. Vậy mà bạn lại không ở. Bạn lại đi thuê khách sạn, thuê nhà trọ, hoặc ở nhờ nhà bạn bè, người thân … Thì bạn làm sao ở mãi như thế được? Nếu bạn cứ thay đổi chỗ ở thường xuyên, thì bạn sẽ không bao giờ có sự ổn định tâm lý, tư tưởng. Mọi người cũng sẽ mất đi sự tin tưởng đối với các bạn. Và nhiều khi ai đó có việc cần liên lạc với bạn. Họ cũng không thể biết bạn đang ở đâu. Vì thế mà uy tín của bạn giảm sút trong mắt mọi người.
       Dù gia đình bạn có là một gia đình bất hạnh. Dù mẹ bạn có là một người tồi tệ trong xã hội. Thì với bạn, gia đình ấy vẫn là nơi tốt nhất cho bạn. Đấy mới là nơi giúp bạn học tập và tiến bộ trong xã hội. Dù ngôi nhà của những người họ hàng có đẹp và chắc chắn hơn ngôi nhà của bạn nhiều lần. Dù những người họ hàng của bạn có đẹp đẽ và thành công trong xã hội. Thì việc bạn ở trong ngôi nhà của họ, khiến bạn không cảm thấy hạnh phúc một chút nào. Bạn như một vật thừa thãi, một nghiệm ngoại lai trong ngôi nhà của họ. Và dù họ có giàu có và tử tế đến đâu, thì bạn vẫn chỉ là một đứa cháu họ của họ. Họ có vài chục đứa cháu khác như bạn. Và bạn chẳng có ý nghĩa gì trong trái tim của họ cả. Và cuộc sống ở nơi có vẻ đẹp đẽ, xa hoa ấy khiến bạn có khác nào người giúp việc trong ngôi nhà của họ? Bạn sẽ mất dần đi sự tựchủ, tự tin, tư duy, và nhận thức của chính mình. Duy trì một cuộc sống như thế lâu là rất có hại cho bạn.
       Sống ở trên đời, hãy cố gắng sở hữu một căn nhà. Vì tại nơi đó, bạn sẽ luôn được là chính bản thân bạn. Bạn sẽ có toàn quyền quyết định tất cả mọi thứ trong ngôi nhà của mình. Pháp luật bảo vệ quyền chiếm hữu, định đoạt, và sử dụng của bạn trong ngôi nhà của mình. Vì thế, ngôi nhà của bạn thật sự là nơi chốn bình yên nhất của mỗi người. Một người không có nhà cửa, không có tiền bạc, là người khổ sở nhất trong xã hội.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi


No comments:

Post a Comment