2016-03-28

Ngày thứ 7 buồn

     Hôm nay thứ 7, ngày làm việc cuối tuần. Đã lâu lắm rồi tôi không có một ngày thứ 7, chủ nhật đúng nghĩa. Vì một người làm việc tự do như tôi. Muốn nghỉ ngày nào là được, đâu cần đó là ngày thứ 7, hay chủ nhật? Nói vậy chứ, một người lao động tự do như tôi bây giờ, vốn không có một thu nhập và tương lai ổn định. Vì thế làm sao tôi dám cho phép bản thân nghỉ ngơi những cả một ngày. Điều ấy thật là hoang phí? Nếu có nghỉ ngơi vì quá mệt mỏi, tôi chỉ nghỉ vài tiếng hay nửa ngày là cùng.


      Thế đấy, cứ tưởng nghỉ làm ở công ty. Về nhà tự mở cơ sở sản xuất kinh doanh thì tôi sẽ được tự do hơn. Ai ngờ xem ra tôi còn bận rộn hơn ngày xưa, thời đi làm thuê cho công ty của người ta rất nhiều. Những ngày ấy thật thư giãn. Tôi vẫn thầm mong đến ngày thứ 7, chủ nhật để được nghỉ làm. Và hai ngày ấy tôi cho phép bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt đối. Tôi có thể rong chơi khắp phố phường, đi siêu thị mua sắm và ngắm nghía các loại hàng hóa. Có khi tôi cho phép mình ngủ cả ngày thứ 7. Hoặc tôi xem phim, đọc báo cả ngày. Có khi thì đến các khu du lịch ở gần nhà ngắm cảnh, thư giãn...
      Giờ nghĩ lại thì hóa ra áp lực công việc làm thuê càng cao, thì nhu cầu được giải trí càng lớn. Và tôi đi nhiều hơn, biết cũng nhiều hơn. Chứ như bây giờ ngồi nhà làm việc. Ban đầu thì tôi cảm thấy ung dung, tự tại lên vui lắm. Công việc không căng thẳng đến mức tôi phải đi đâu đó để nghỉ ngơi, giải trí. Việc kinh doanh chưa thành công, thu nhập thấp, khiến tôi không dám đi đâu chơi hay mua sắm gì cả. Vì thế, cuộc sống của tôi gói gọn trong căn nhà nhỏ, đơn sơ bên con đường làng nhỏ bé. Xem ra đời sống văn hóa, tinh thần của tôi bây giờ kém thời tôi đi làm thuê rất nhiều.
      Nhưng không sao, tất cả sắp qua rồi. Chỉ cần công việc của tôi thành công. Tôi sẽ có rất nhiều tiền. Vì thế tôi sẽ mua hẳn một khu nghỉ dưỡng thiên nhiên cao cấp để nghỉ ngơi ở đó mỗi dịp cuối tuần. Tôi sẽ ăn uống, vui chơi, mua sắm thỏa thích. Tôi sẽ đi đến mợi nơi mình muốn, làm mọi điều mình thích, mà không phải lăn tăn, lo lắng điều gì. Và khi ấy, vào những ngày thứ 7, hẳn tôi sẽ rất vui vẻ cùng bạn bè. Ngày đó không xa nữa đâu. Tôi tin là như thế. Chỉ cần tôi cố gắng thêm một chút thôi. Là tôi sẽ có mọi thứ mà mình muốn, khi công việc của tôi thành công. Hiện tại tôi không mong ước điều gì, ngoài mong muốn công việc của tôi thành công.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Con Đường Hạnh Phúc, Thành Công

<< Món Ngon Chuối Nếp Nướng

<< Bài Học Từ Cuộc Sống

<< Con Bướm Vàng




No comments:

Post a Comment