2016-03-23

Sự độc lập, tự do mới là cội nguồn của mọi loại hạnh phúc trên thế giới

    Đi làm thuê là con đường dẫn người ta đến sự bất hạnh. Những người càng trẻ tuổi, càng cần cố gắng tự lập, để không trở thành người đi làm thuê cho người khác. Vì khi bạn đi làm thuê, tư tưởng, tư duy, và cả cuộc sống của họ sẽ dần phụ thuộc vào người chủ. Mà ở độ tuổi đang phát triển về nhân cách và trí tuệ của bản thân, họ lại như vậy. Thì nhân cách và trí tuệ của họ sẽ không phát triển nữa. Nó còn bị suy kém đi. Điều này là rất có hại cho họ. Nhất là trong cuộc sống về sau của họ.

      Công việc làm thuê của họ cũng không ổn định và lâu dài. Việc bị biến thái cho công việc đó có thể làm hỏng cả tương lai của họ. Việc sống phụ thuộc vào người khác, khiến họ ngày càng mất đi sự tự tin, tự chủ vào bản thân. Rồi nhân cách của họ cũng bị thay đổi. Họ hình thành một lối sống sai khác với bản thân. Việc này là rất có hại cho cuộc sống của họ. Nhiều khi họ cứ tự làm cho bản thân bị thiệt hại, và tự làm hại cho bản thân. Trong khi bản chất của con người là hoạt động vì lợi ích. Trong khi hoạt động sống của họ lại là để đem lại lợi ích cho người khác. Vì thế, họ bị suy yếu dần bản năng của chính mình. Cuối cùng thì họ sẽ bị những người khác chiếm mất hết lợi ích của mình. Còn sức đấu tranh với cuộc sống của họ sẽ ngày càng giảm sút. Họ sẽ dễ dàng bị mất đi tình bạn, tình yêu, tình gia đình … Họ sẽ trở thành một người cô đơn trên thế giới. Và họ sẽ lại càng trở nên yếu ớt, rồi bị chèn ép nhiều hơn. Cái vòng luẩn quẩn ấy sẽ hủy diệt họ. Vì thế, các tổ chức xã hội luôn rất cố gắng để bảo vệ những người đi làm thuê. Họ cố gắng để đảm bảo người đi làm thuê có một cuộc sống tốt. Họ đấu tranh để người đi làm thuê có một mức lương tốt, đủ để họ nuôi sống được gia đình. Một số giờ làm việc mỗi ngày ít, để đảm bảo sức khỏe, sự nghỉ ngơi của người lao đông. Và những người đi làm thuê được đối xử tốt tại nơi làm việc. Ở các nước càng tiên tiến, văn minh, thì cuộc sống của người lao động càng được đảm bảo. Nhưng dù sao, số phận của một người đi làm thuê cũng không sung sướng, hạnh phúc gì.
      Hãy cố gắng để đứng ra làm chủ. Đấy mới là một cuộc sống thật sự đem lại hạnh phúc cho bạn. Cuộc sống của bạn khi ấy mới là sự tự do. Mà sự độc lập, tự do mới là cội nguồn của mọi loại hạnh phúctrên thế giới. Nhưng dù sao, thì nếu không đủ bản lĩnh, lòng tự tin, và trí tuệ để tự lập, thì bạn hãy cố gắng trở thành một người làm thuê tốt. Khi ấy bạn sẽ hơn là một người làm chủ tồi!

No comments:

Post a Comment