2016-03-28

Một người khôn ngoan luôn biết nhìn ra đâu mới là gốc của mọi vấn đề

     Nhiều khi sống được cũng là cả một sự vĩ đại. Vì trong cuộc sống này có biết bao khó khăn, nguy hiểm. Có những khi chúng ta thoát chết trong gang tấc nhờ may mắn. Vì thế, để tồn tại và sống thọ, chúng ta phải học hỏi thật nhiều điều hay, lẽ phải trong cuộc sống, để trở thành người khôn ngoan, tài giỏi. Nhờ vậy mà chúng ta vượt qua nhiều khó khăn, nguy hiểm trong cuộc sống này hơn.


      Để cuộc sống của bản thân trở lên thoải mái. Để bản thân có thêm được sức mạnh, và phát huy được hết khả năng của mình. Chúng ta cần chọn một môi trường sống tốt cho bản thân, lựa chọn cho mình một cách sống phù hợp với những thuộc tính của bản thân. Chúng ta cần xác định đâu là bản chất của mình. Cần nhìn rõ cái gì mà chúng ta thật sự cần … rồi chúng ta xây dựng những mối liên hệ thật tốt với tất cả những gì thuộc về chúng ta, những gì có lợi cho chúng ta. Việc ấy cũng giống như mặt trời, mặt trăng thì thuộc về bầu trời, cần bám vào bầu trời để có thể sống và tỏa sáng. Các loài cây, cỏ trên trái đất thì thuộc về mặt đất. Chúng cần bám vào mặt đất để hút nước và chất dinh dưỡng, để sinh trưởng và phát triển tốt. Con người chúng ta cũng như thế. Khi chúng ta còn là một đứa bé. Chúng ta còn không tự ăn, uống, làm việc để tự kiếm sống được. Thì chúng ta cần phải biết bám vào cha mẹ của mình. Hoặc đó cũng có thể là các tổ chức từ thiện. Nhưng khi chúng ta đã trở thành một người trưởng thành. Chúng ta cần dựa vào bản thân để có thể dũng cảm hiên ngang đứng giữa cuộc đời. Để có được vị trí cao trong xã hội, chúng ta cần tạo ra được những mối quan hệ cộng đồng tốt. Xã hội coi trọng học vấn, chúng ta có học vấn. Xã hội coi trọng tiền bạc, chúng ta coi trọng tiền bạc. Xã hội coi trọng tài năng, chúng ta có tài năng … Người mà làm được như thế, chắc chắn rồi họ sẽ được cộng đồng, và những người xung quanh yêu mến, kính trọng. Vì thế mà họ sẽ được bầu cử vào vị trí cao trong xã hội. Rồi trở thành người đứng đầu cả cộng đồng.
      Một người khôn ngoan luôn biết nhìn rađâu mới là gốc của mọi vấn đề. Và người nào, việc nào mới đóng vai trò then chốt cho mọi vấn đề then chốt của bản thân. Từ đó, thiết lập những mối quan hệ chặt chẽ với điều đó. Để bản thân đạt được mọi điều mình muốn.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Lưu Ý Quan Trọng Khi Ngủ Giường Tầng

<< 4 Nỗi Khổ Lớn Nhất Của Con Người

<< Kinh Nghiệm Để Sạc Pin Laptop Bền

<< Chiếc Xe Đạp Đua

      


No comments:

Post a Comment