2016-03-28

Để có thêm nhiều sức mạnh trong cuộc sống

    Ở đời nhiều người gặp may mắn, có cô gái đã thông minh, tài giỏi rồi lại kết hôn được với một người hiền lành, tử tế, con của một gia đình giàu có, tốt bụng. Vì thế mà mọi tài năng, và trí tuệ của cô đều được phát huy tác dụng. Cô đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Cuộc sống của cô vì thế mà sung sướng, hạnh phúc.


      Một người vốn rất tài giỏi, mà lại được ngồi ở vị trí có nhiều quyền lực trong công ty thì không gì tốt bằng. Người đó sẽ có điều kiện đem mọi tài năng, trí tuệ của mình ra làm việc. Vì vậy mà công ty của người đó sẽ phát triển. Những người nhân viên làm việc ở đó sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.
        Một người dù tài giỏi đến đâu, nhưng nếu không được ngồi ở những vị trí tốt, không được nhiều người tài giỏi khác giúp. Thì họ cũng rất khó đạt được những thành tựu to lớn trong xã hội. Vì thế, một trong những may mắn lớn nhất ở đời là gặp được người tốt lại có nhiều tiền bạc giúp sức.
       Một người khôn ngoan trong xã hội thì cần cố gắng tìm được những vị trí tốt trong xã hội mà đứng. Vì chỉ cần bám được vào một chỗ tốt một cách chính đáng, thì coi như bạn đã thành công được một nửa rồi. Một nửa còn lại là do tài năng và năng lực của mình tạo lên. Khi bạn có nhiều điều kiện tốt để phát triển nhân cách,và năng lực. Thì sớm muộn bạn sẽ trở thành một tài năng, và làm tốt các công việc của mình.
        Một người thật sự tài giỏi sẽ tập hợp xung quanh mình nhiều người tạo thành một tổ chức, doanh nghiệp. Rồi dựa vào những người đó để thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Rồi tạo ra rất nhiều tiền bạc cho bản thân và gia đình. Còn một người không tài năng bằng như thế, thì cũng cần biết dựa vào một tổ chức, doanh nghiệp để làm việc. Rồi tạo ra được tiền nuôi sống bản thân và gia đình.
         Việc ấy cũng giống như mặt trời, mặt trăng biết dựa vào bầu trời mà tỏa sáng. Các loài cây, cỏ biết dựa vào mặt đất mà sinh sống. Con người biết dựa vào nhau tạo thành làng, xã, thành phố để sinh tồn và phát triển. Chỉ cần cái chúng ta dựa vào là tốt đẹp, đúng đắn. Chỉ cần cái cách mà chúng ta dựa vào chính đáng thì mọi việc sẽ trở nên thuận lợi. Và chúng ta sẽ đạt được mục đích mà mình mong muốn. Sống ở trên đời, muốn có thêm nhiều sức mạnh, chúng ta cần phải biết dựa vào những đạo lý tốt đẹp của con người từ ngàn xưa mà hành động, để thu phục được lòng người. Khi có được lòng người rồi, làm việc gì chúng ta cũng sẽ thành công.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< 4 Nỗi Khổ Lớn Nhất Của Con Người

<< Kinh Nghiệm Để Sạc Pin Laptop Bền

<< Chiếc Xe Đạp Đua

<< Cách Sống Để Không Phải Ân Hận




No comments:

Post a Comment