2016-03-28

Những người em họ của tôi

    Mẹ tôi là người con đầu tiên do bà ngoạitôi sinh ra. Phía sau mẹ có 3 người em nữa. Do bố tôi quê ở làng bên cạnh, và bố cũng qua đời từ khi tôi chưa kịp ra đời. Hoàn cảnh sống của những người họ hàng bên nội của tôi cũng rất nghèo khó. Vì thế sự giúp đỡ của gia đình tôi chỉ có ở bên họ hàng ngoại. Tôi đã lớn lên cùng những người em họ của mình, không khác nhiều với những chị em ruột trong gia đình. Hình ảnh những người em họ của tôi gắn chặt với ký ức về tuổi thơ trong tôi. Biết bao chuyện buồn, vui, và cả những mất mát, sai lầm đã diễn ra trong đại gia đình của bà ngoại tôi.


       Thế mà cũng đã mấy chục năm qua. Bà ngoại tôi cũng đã qua đời được 6 năm rồi. Chị em tôi đều đã đến tuổi trưởng thành. Các em họ của tôi đều đã lập gia đình, và trở thành những người rất thành đạt trong cuộc sống. Những người bạn đời do họ lựa chọn cũng rất tuyệt vời. Cuộc sống của họ hiện nay rất đầy đủ và sung sướng, hạnh phúc. Họ đang ở tầng lớp cao trong xã hội. Những gì cao sang, quyền quý mà xã hội tôn trọng nhưtiền bạc, sở hữu nhà ở thủ đô, sở hữu xe hơi hạng sang, có học vị cao trong nước và quốc tế, công việc tốt … họ đều có cả. Chỉ có gia đình tôi là một nốt trầm trong bản anh hùng ca về sự thành đạt, hạnh phúc trong đàn con cháu của bà ngoại. Nhưng dù sao, gia đình tôi gồm mẹ, 3 anh rể và 2 chị gái đều làm giáo viên. Một chị gái làm môi giới. Còn tôi là một blogger và một nhà kinh doanh. Công việc của tôi chưa thành công. Mọi thứ trước mắt tôi vẫn còn hết sức khó khăn. Nhưng đây là cuộc sống của tôi. Và tôi luôn cố gắng tu dưỡng bản thân, phấn đấu cho sự nghiệp. Vì thế, gia đình của tôi đúng là kém nhất trong đàn con cháu của bà ngoại tôi. Nhưng so với mọi người trong xã hội, thì cũng chưa đến lỗi tệ lắm.
       Nhìn cuộc sống sung sướng, hạnh phúc của những người em họ tôi, nhiều khi tôi cũng cảm thấy buồn, khi nghĩ về thân phận của mình hiện nay trong xã hội. Nhưng không sao, cuộc sống buồn tẻ này sẽ mau chóng qua đi. Vì tôi đang rất cố gắng làm việc. Rồi tôi sẽ thành công. Tôi sẽ có nhiều tiền. Rồi tôi sẽ sở hữu nhiều thứ có giá trị mà tôi thích. Và trên hết, khi nhìn cuộc sống, và sự thành công của những người em họ của tôi. Tôi sẽ chỉ cảm thấy niềm vui và hạnh phúc. Cố lên tôi ơi!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Khi Đàn Ông Bị Phản Bội

<< Lưu Ý Quan Trọng Khi Ngủ Giường Tầng

<< 4 Nỗi Khổ Lớn Nhất Của Con Người

<< Kinh Nghiệm Để Sạc Pin Laptop Bền




No comments:

Post a Comment