2016-03-23

Đừng tự biến cuộc sống của mình trở thành bi kịch

      Trong cuộc sống nhiều người có phúc mà không biết đường hưởng. Người có điều kiện gia đình tốt. Có khả năng tự thân lập nghiệp tại quê hương mà không làm. Lại cố gắng xin đi làm thuê cho người khác ở xa quê hương và gia đình. Một người như thế là trái với thói thường ngày của mình. Từ bỏ con người thật sự của mình. Dù có cố gắng duy ý chí với việc đi làm thuê ở xa quê hương. Họ cố gắng biến những thuộc tính đi làm thuê và rời xa quê hương là thuộc tính thường ngày của họ. Nhưng người đó sẽ mãi mãi không bao giờ đạt được điều đó. Vì thói thường ngày thật sự tốt khi dựa trên cái chân, cái gốc, cái cốt yếu của con người họ. Họ mà cố gắng làm sai khác vĩnh viễn bản thân, thì chỉ là sự làm yếu đi bản thân mà thôi. Cuối cùng thì họ sẽ trở thành một người bất hạnh đáng thương. Họ không còn là chính họ nữa, vì họ đã quá sai khác với họ. Cho nên dù ở thế giới thật sự thuộc về họ, hay thế giới mà họ cố gắng ép mình vào. Họ vẫn là một nhân tố dị biệt và non yếu trong xã hội đó.

      Việc này cũng giống như trong tình yêu, khi một cô gái thật lòng yêu một chàng trai. Nhưng vì không bằng lòng với một vài điều ở chàng trai đó, cô gái đó đem lòng mình yêu một chàng trai khác. Dù đã toàn tâm, toàn ý vun đắp cho cuộc tình này. Nhưng tất cả những gì mà cô gái làm chỉ là sự chủ quan, duy ý chí. Cô gái ngày càng trở nên non yếu và đánh mất mình trong tình yêu ấy. Cuối cùng thì cô tự biến mình trở thành một con robot bị chàng trai kia điều khiển. Cô mất hoàn toàn sự tự chủ của bản thân. Cô phụ thuộc hoàn toàn cuộc sống vào chàng trai mình chọn để yêu thương. Rồi sức hấp dẫn của cô ngày càng giảm sút trong mắt người cô chọn yêu. Cô bị bỏ rơi, cô bị đau khổ, cô rơi vào sự xa ngã. Nếu chàng trai cô chọn yêu là người tốt thì còn đỡ. Còn nhỡ chàng trai kia là xấu, thì cuộc đời cô sẽ vô cùng tồi tệ. Đến lúc đó, dù có tỉnh ngộ nhận ra sự sai lầm. Thì trái tim, tâm tồn, và cả cơ thể của cô đầy những sự tổn thương. Liệu chàng trai cô thật sự yêu thương sẽ đón nhận và cưới cô làm vợ? Có rất nhiều người đàn ông vì lòng tự trọng của người đàn ông đã từ chối điều đó. Giải pháp duy nhất cho cô là hãy tự làm mới bản thân mình. Tự chữa lành những vết thương của mình. Hãy học hỏi để tiến bộ về nhân cách và trí tuệ. Hãy xây dựng cho bản thân một sự nghiệp vững vàng, để tự đảm bảo một cuộc sống tốt với bản thân. Hãy sống chân thành, trung thực, và đúng mực với mọi người xung quanh. Đến một ngày khi bạn tìm lại sự bình yên, thanh thản, và hạnh phúc trong tâm hồn mình. Biết đâu rằng người đàn ông bạn thật sự yêu thương sẽ tha thứ, chấp nhận và tìm đến bên bạn, cưới bạn làm vợ. Hoặc sẽ có một người đàn ông nhân hậu khác sẽ yêu thương, trân trọng, và che trở, bảo vệ bạn suốt cả cuộc đời. Hãy luôn tỉnh táo để biết đâu mới là cuộc sống thật sự của mình, người đàn ông nà mới thật sự tốt cho mình. Đừng tự biến cuộc sống của mình trở thành bi kịch, hãy biến nó trở thành một thiên đường.

No comments:

Post a Comment