2016-03-23

Cách để luôn làm được mọi thứ theo ý của mình

      Sống ở trên đời, không phải khi nào chúng ta cũng làm được mọi thứ theo ý mình. Nhiều khi chúng ta ước mơ có một mặt trăng. Nhưng thứ mà chúng ta đạt được chỉ là những vì sao. Và chúng ta cũng sống vui vẻ, hạnh phúc vì điều ấy. Vì dù sao chúng ta cũng đã cố gắng hết sức. Nhưng nếu chúng ta ước có mặt trăng, rồi cuối cùng cũng đạt được mặt trăng. Làm được như thế thì có hạnh phúc nào bằng.

        Trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng đạt được thứ mà mình mong muốn. Nhưng khi được sống với những gì thật lòng mình mong muốn. Thì đấy là một điều tuyệt vời nhất trên đời. Cuộc đấu tranh để luôn được sống với những thứ mình thật sự muốn, là một cuộc đấu tranh bền lâu, và chính nghĩa nhất trong cuộc đời của bạn. Đòi hỏi bạn phải làm điều đó trong cả cuộc đời này. Vì cuộc sống là sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu chúng ta không đấu tranh, không đạt được chiến thắng, thì có nghĩa là chúng ta sẽ bị bất hạnh. Một người luôn sống theo những thứ mình thật sự thích. Đó là người thật sự có bản lĩnh hơn người. Luôn sống với những gì mình thật sự thích, và những gì mình thật sự thích lại là những điều chân chính, tốt đẹp. Thì có điều gì tốt đẹp bằng? Đấy là một điều rất tốt.
      Để làm được điều đó, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hãy cố gắng làm cho mọi thứ trở lên hoàn hảo nhất. Đừng bao giờ buông tay, đừng bao giờ cẩu thả với bản thân, và đừng bao giờ bỏ qua những thứ mà mình thật sự thích. Hãy luôn sống chân thành, luôn là chính bản thân mình, và sống làm sao để cho bản thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất. Vào mỗi sáng sớm khi chúng ta thức dậy, đấy là lúc não bộ của chúng ta bắt đầu bị đánh thức sau một giấc ngủ dài. Não bộ sẽ hình thành lại các chức năng của mình. Đấy là lúc chúng ta hãy làm những việc thật sự yêu thích và cần thiết với chúng ta. Não bộ của chúng ta khi ấy sẽ xoay quanh những điều đầu tiên chúng ta làm mỗi khi thức dậy. Vì thế, những hoạt động đầu tiên ấy sẽ đóng vai trò then chốt trong hoạt động của cả ngày hôm đó của chúng ta. Một người khôn ngoan, và may mắn được biết được điều này. Những điều gì họ muốn được bản thân phát triển, họ sẽ sẽ tập trung làm vào buổi sáng sớm. Vì thế họ sẽ sớm đạt được mục đích hơn. Một người muốn luyện chữ đẹp. Họ sẽ luyện vào mỗi sáng sớm khi vừa thức dậy. Vì thế là sự tiến bộ của họ sẽ rất nhanh. Một người muốn nâng cao đạo đức, trí tuệ của mình. Thay vì thức khuya để học tập, họ hãy dậy sớm và học tập khi vừa thức dậy. Làm được như vậy, sự tiến bộ của họ rất nhanh. Và gần như trong cả ngày hoạt động hôm đó của mình. Người đó luôn hoạt động dựa trên những điều mình làm đầu tiên vào khi vừa thức dậy. Cho nên người đó đã được sống theo mong muốn lớn nhất của mình. Lâu dần việc đó sẽ trở thành một thói quen. Và người đó sẽ luôn làm được mọi thứ theo ý của mình. Họ luôn sống theo sự chính ý của mình. Đấy là nguồn gốc của mọi niềm hạnh phúc!

No comments:

Post a Comment