2016-03-23

Hãy sống theo tiêu chuẩn thành công của riêng mình

    Một người tài năng, có đạo đức, và có học vấn thì ngồi ở vị trí cao trong xã hội, đấy là một lẽ thông thường. Nhưng cũng có những người tài năng, có đạo đức tốt, có học vấn cao lại không ngồi ở vị trí cao trong xã hội là vì sao? Họ sau này có phải hối hận vì điều ấy không? Vì theo kinh nghiệm của tôi, cái gì trái với lẽ thường đều đem lại sự ân hận cho người ta sau này. Một lối sống tuân theo thói thường hàng ngày của mình, hòa vào thói thường của xã hội nơi mình sống là rất quan trọng. Khi chúng ta làm trái điều đó sẽ rất dễ dẫn tới sai lầm và bị tổn thương. Nhưng trong xã hội này, không thiếu những người có tài năng, đức độ, học vấn cao mà không ngồi ở vị trí cao trong xã hội. Lý do thì nhiều, như đa phần họ còn giữ lấy sự chính giữa của lòng mình.

       Vì đâu phải ai cũng ham muốn được ngồi ở vị trí cao trong xã hội. Có rất nhiều người chỉ mong muốn được sống trong ngôi nhà yên bình của mình, bên những người thân mà họ thật lòng yêu thương. Sự đua tranh trong xã hội chỉ là một phần nhỏ trong con người họ mà thôi. Gia đình mới là điều tuyệt vời nhất, nơi đem lại hạnh phúc cho họ nhiều nhất. Nơi mãi mãi thuộc về họ. Và hơn nữa, họ là người vốn sống như thế nào thì cứ sống như thế thôi. Không nên thay đổi đột biến cuộc sống của mình làm gì. Mọi sự thay đổi nên diễn ra từ từ để tránh làm tổn thương bản thân, và tự gây khó khăn cho mình trong cách mối quan hệ xã hội.
        Mỗi con người trong xã hội là một cá thể riêng biệt. Chúng ta có tư duy, nhận thức, và một hoàn cảnh sống riêng. Không thể lấy sự thành công, hạnh phúc, lý tưởng của người này áp đặt lên những người kia. Có người cho rằng ngồi ở vị trí cao trong xã hội là thành công, và hạnh phúc. Nhưng cũng có người cho rằng việc làm ra nhiều tiền, có cuộc sống tự do, ung dung, tự tại mới là hạnh phúc thật sự trong cuộc đời. Vì thế họ không đua tranh quyền chức. Họ chỉ có lòng ham muốn kiếm thật nhiều tiền. Và họ đã thành  công. Họ trở thành người rất hạnh phúc trong cuộc sống. Đấy là điều tốt cho họ. Nếu họ chạy theo tiêu chuẩn thành công của xã hội, thì họ đã bỏ mất đi tiêu chuẩn thành công của riêng mình. Làm như thế, họ làm sao mà có hạnh phúc được. Luôn giữ nhữ điều chính giữa, và quan trọng nhất trong cuộc sống của mình mới là điều tốt.



No comments:

Post a Comment