2016-03-28

Cách để chúng ta hết cô đơn

   Ở đời chúng ta vẫn thường thấy những người tài giỏi, tự chủ, quyết đoán và có cá tính mạnh mẽ lại thường sống cô độc, và có rất ít mối quan hệ xã hội là vì sao? Có nhiều người nói họ là người xuất chúng, quá khác người, thì thường là phải sống cô đơn thôi. Bạn có cho rằng điều đó là đúng? Còn tôi, tôi cho rằng suy nghĩ ấy chỉ đúng một phần thôi. Còn nguyên nhân chính là vì những người tài giỏi, tự chủ, quyết đoán và có cá tính mạnh mẽ, thường sẽ không bao giờ chịu mềm thuận theo những người khác. Và cũng không đủ tài giỏi, hấp dẫn để những người khác theo họ. Vì thế họ cứ ở giữa sự đi theo người và làm cho người khác theo mình. Nên họ đã là những người sống cô đơn.


       Một người xuất chúng hơn những người khác, thì sẽ không có sự đồng cảm với nhiều người.  vậy, họ khó tìm được tình bạn và tình yêu trong cuộc sống. Một người tính tình cứng rắn không thể theo ai, thì cũng rất khó lấy lòng người khác. Mà bản thân lại không đủ tài năng để có người khác theo giúp mình. Vì vậy mà họ đa phần sống cô đơn. Muốn kết hợp với người khác. Chúng ta cần có sự mềm thuận theo những đạo lý chân chính nhất. Chúng ta cứ dựa vào những lý lẽ, đạo lý chân chính nhất của loài người để mà hành động.
       Thật ra, muốn kết hợp với những người khác cũng rất dễ. Chúng ta cứ bám lấy họ. Cứ tìm những chỗ mà họ yếu, họ cần kết hợp với những người khác mà bám vào. Chúng ta có thể tự nuôi dưỡng những sở thích, ham muốn tương đồng với người đó để tạo ra thêm sự đồng cảm. Thật ra, con người quý nhất ở sự chân thành. Sự chân thành là thứ trang sức đẹp đẽ và quý giá nhất của tất cả mọi người phụ nữ. Người có sự chân thành sẽ luôn lung linh, tỏa sáng, và có sức hấp dẫn đến kỳ lạ những người khác. Chỉ cần chúng ta chân thành, thật lòng, và có thành ý với người mình thật lòng mong muốn kết hợp. Hãy mềm thuận theo họ, dịu dàng với họ, thật lòng yêu thương và giúp đỡ họ. Chỉ cần chúng ta giữ được sự chân thành, chân chính. Thì sớm muộn chúng ta cũng sẽ dành được trọn vẹn tình cảm trong trái tim của họ. Và khi ấy, chúng ta sẽ không còn bị cô đơn, lạc lõng trên thế giới này nữa. Một cuộc sống có người hết lòng yêu thương, giúp đỡ và có nhiều điểm tương đồng ở bên mình thì thật là hạnh phúc.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Khát Vọng Thành Công

<< Kinh Doanh Sơn 2015

<< Khi Đàn Ông Bị Phản Bội

<< Lưu Ý Quan Trọng Khi Ngủ Giường Tầng



No comments:

Post a Comment