2016-03-28

Người thứ 3 đáng thương trong tình yêu

       Bạn cũ cuả tôi Jeny Nguyen là một cô gái kiên cường. Cô ấy đã rất quyết đoán với cuộc đời mình. Giờ thì cô ấy đã có một gia đình hạnh phúc. Tôi cũng thấy rất mừng cho cô ấy.
Ngày ấy, trong lớp tôi có một người con trai khá tốt. Nhưng anh ấy là một người đa tình. Anh đã tán tỉnh và qua lại với nhiều người con gái. Có lẽ vì tôi đã không bao giờ chấp nhận con người thật sự của anh. Nên anh đã chạy theo tán tỉnh tôi gần như trong suốt thời sinh viên của mình. Tuy vậy, vì tôi không bao giờ đồng ý là người yêu của anh. Nên anh vẫn lao vào những cô gái khác khi buồn và thất vọng. Và đương nhiên, chỉ cần có một tia hy vọng từ tôi, là anh lại lao vào tán tỉnh điên cuồng. Có lúc tôi cũng bị mủi lòng bởi sự si tình của anh. Chúng tôi cùng học một lớp ở đại học. Mọi thứ của anh ấy cũng khá tốt với tôi. Thế là sau 12 lần kiên trì mời tôi đi uống nước nói chuyện. Tôi đã đồng ý hẹn hò anh một lần xem sao. Và anh ấy đã rất vui mừng, hạnh phúc vì điều ấy. Thái độ của anh ấy khi tôi đồng ý đi uống nước với anh, cũng như là đã đồng ý trở thành vợ anh ấy vậy.

      Cái quán anh hẹn tôi cách ngôi nhà tôi đang sống có 3 nhà. Vì tôi không muốn đi xa. Hơn nữa, quán ấy bình thường rất đông khách. Nên tôi tin là cuộc hẹn đó của tôi với anh chỉ là một cuộc hẹn của bạn bè như là anh đã nói. Nhưng khi đến quán thì tôi thấy rất sợ. Vì dù đã đến đúng giờ hẹn, thời điểm mà thường ngày quán rất đông khác, nhưng hôm nay không có ai cả. Tôi sợ hãi vì nghĩ ai đó có thể nói tôi là kẻ gian. Đang định quay ra thì tôi gặp người chủ quán đang dắt xe đi ra, tôi vội hỏi chú ấy là tại sao hôm nay chú ấy không bán hàng. Chú ấy nói là hôm nay có một người thuê bao cả quán với số tiền lớn. Và chú ấy cũng muốn được nghỉ ngơi một ngày. Nhìn theo hướng tay chú ấy chỉ trước khi lái xe đi, tôi thấy anh. Hôm nay trông anh đẹp trai như một vị hoàng tử. Trên cái bàn trước mặt anh là một bó hoa đẹp thiên thần, chắc là để anh tặng tôi. Nhẹ nhàng bước vào quán, tôi vốn định gây cho anh một bất ngờ. Khi tôi đang định bất ngờ xuất hiện trước mặt anh thì tôi thấy Jenny Nguyen đang khóc nức nở ôm hôn anh lần nữa. Anh cố gắng đẩy anh ấy ra, nhưng trước thái độ nồng nhiệt của cô ấy, anh ấy lại ôm cô ấy vào lòng và hôn một cách cuồng nhiệt. Thì ra họ đã từng yêu nhau chứ không phải chỉ là 2 người bạn thân như anh đã nói. Qua câu chuyện ngắn giữa họ, tôi biết anh cũng từng là người yêu của Susan Huong. Hai người ấy đã có quan hệ vợ chồng, và Jeny Nguyen đã là người thú ba ở giữa Susan Huong và anh. Điều đặc biệt hơn, Jenny Nguyen và Susan Huong là một đôi bạn gái rất thân! Giờ thì Susan Huong đã kết hôn. Anh thì kiên quyết đến với tôi. Còn Jenny Nguyen đã quay lại bắt anh hứa sẽ vẫn để cô ở giữa mối quan hệ của anh với tôi, như mối quan hệ của anh với Susan trước kia. Tôi như người chết đứng khi thấy anh ôm chặt cô ấy vào lòng để hôn và hứa hẹn rồi bảo cô ấy đi ngay cả tôi sắp đến. Ôi anh chàng này đúng là đa tình đến mức không thể chấp nhận được. Còn chưa là người yêu của anh mà giữa chúng tôi đã có một người thứ 3 rồi. Ngoài Jenny Nguyen biết đâu còn nhiều cô gái khác như thế? Tôi quay về mà không cần suy nghĩ bận lòng vì anh. Bởi anh là người đàn ông không đáng để tôi quan tâm và trân trọng.
        Điều tôi quan tâm và lo lắng là Jenny Nguyen, cô ấy yêu anh rất thật lòng. Có lẽ vì muốn được ở bên anh, mà cô ấy đã chấp nhận là người thứ 3 trong các mối quan hệ nam nữ của anh. Theo quan sát của tôi, anh cũng yêu cô ấy. Nhưng không hiểu sao anh không chọn cô ấy làm vợ! Chắc Jenny cũng biết tôi đã biết mọi chuyện. Nhìn cô ấy tỏ ra rất xấu hổ và đau khổ, bất hạnh trước mặt tôi, tôi thấy thương cô ấy. Giờ thì tôi thấy cô đang khá hạnh phúc, bên một người chồng có vẻ như cũng rất viên mãn hạnh phúc vì cô. Tôi thấy mừng cho cô ấy. Cô ấy đã thật dũng cảm, kiên cường, và quyết đoán vượt qua tất cả những chuyện tình cảm bất hạnh của mình. Còn anh cuối cùng cũng kết hôn với một tiểu thư con nhà giàu có vì tiền. Anh cũng rất viên mãn với sự lựa chọn của mình. Tôi cũng thấy mừng cho anh. Không biết họ có còn qua lại với nhau không. Nhưng họ vẫn rất thân nhau!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tình Mẹ

<< Hãy Biết Cách Từ Bỏ

<< Chị Hàng Xóm

<< Những Bức Ảnh Đẹp



No comments:

Post a Comment