2016-03-28

Tại sao tôi lại cô đơn?

     Tôi đang cảm thấy cô đơn và buồn chán giữa thế giới này. Những người quen của tôi, họ đều có gia đình, họ hàng, bạn bè, con cháu … Còn tôi thì vẫn một mình lạc lõng cô đơn trên thế giới? Tại sao lại như vậy? Tôi cũng không biết nữa. Nhưng tôi là một người có xuất thân không tốt, trong lòng thì có rất nhiều mặc cảm. Và tôi đã có lối cư xử không tốt với những người xung quanh. Mọi sự lựa chọn khi thiết lập một mối quan hệ của tôi, dù đấy là tình bạn hay tình yêu, đều là một sự sai lầm nghiêm trọng. Có lẽ vì tôi đã nhận được một nền giáo dục sai lầm, và tồi tệ, ngay từ khi tôi còn rất nhỏ.


      Tôi phải làm gì để có những người bạn ở bên? Tôi phải làm gì để được sống bên người đàn ông mà tôi thật lòng yêu thương? Cuộc sống của tôi tại sao mà bế tắc như thế này? Tôi phải làm gì đây?Tại sao họ có những người bạn tốt? Tại sao họ được người khác tôn trọng, còn tôi thì không? Vì sao vậy? Mặc dù tôi không hề làm ra một điều gì xấu xa cả. Tôi biết làm gì để thoát khỏi tình trạng này?
       Thôi, tôi đành quên hết tất cả những người quen này đi. Dù sao thì họ cũng không yêu quý, tôn trọng tôi. Dù sao thì tôi cũng không thật lòng yêu quý và tôn trọng họ. Tôi trở về là chính tôi. Tôi cố gắng xây dựng thế giới riêng nhỏ bé của chính mình. Tôi muốn nuôi dưỡng thế giới ấy. Tôi sẽ tạo nhiều điều kiện cho nó phát triển. Để một ngày, tôi sẽ có một niềm hạnh phúc riêng tư.
       Tôi có thể làm gì để thoát khỏi sự cô đơn hơn là làm như thế? Vì sao tôi vẫn cô đơn? Tại sao các mối quan hệ trong xã hội lại khiến tôi mệt mỏi, và buồn chán đến thế? Không sao. Tôi sẽ cố gắng nâng cao nhân cách, trí tuệ của mình mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng tạo ra nhiều tiền. Rồi tôi sẽ tạo cho bản thân tôi một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Những lỗi sai, sự tổn thương của tôi sẽ dần tan biến hết. Và tôi sẽ được hạnh phúc khi sống trong cuộc đời này, ngay cả khi tôi vẫn cô đơn.
       Nói như vậy thôi, chứ tôi là người luôn biết tạo ra hạnh phúc và sự tiến bộ của riêng mình. Kế hoạch thành công của tôi đang sắp hoàn thành rồi. Phía sau nó sẽ là hạnh phúc. Và khi ấy chắc chắn cuộc đời tôi sẽ hết cô đơn. Tất cả chỉ còn là niềm vui và hạnh phúc tràn đầy.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hãy Biết Cách Từ Bỏ

<< Chị Hàng Xóm

<< Những Bức Ảnh Đẹp

<< Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua



No comments:

Post a Comment