2016-03-28

Hãy hạnh phúc mỗi ngày

Hãy tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong cuộc đời mình, ngay cả khi bạn chưa là người thành đạt trong xã hội!
       Hôm nay một ngày chủ nhật. Tự dưng lại cảm thấy buồn lòng. Tại vì người hàng xóm mà tôi xung khắc đã nói với ai đó về tôi. Họ nói tôi sinh năm 83 và đã già … mà chưa kết hôn …  Buồn thật. Tại sao trong cuộc đời này, tôi vẫn phải có sư quen biết với những người luôn làm tôi bị tổn thương?


        Cuộc đời này thật buồn, nhưng mà tôi hãy cố lên. Đấy là những thứ tôi không thể thay đổi. Tôi chỉ có thể cố gắng làm cho bản thân trở lên mạnh mẽ, tài giỏi, và thành đạt hơn trong xã hội mà thôi. Đấy là cách mà những người vẫn luôn ghen tỵ với tôi phải đau khổ vì thua kém tôi. Còn những người vốn đã có lỗi với tôi, khinh ghét tôi phải cảm thấy đau khổ vì tôi. Mà khi tôi thành công và hạnh phúc thì tôi sung sướng chứ sao. chính tôi mới là người tạo ra cuộc sống của chính tôi.
       Thật ra, sự đối xử xấu hay tốt của những người xung quanh đối với chúng ta, đều phụ thuộc vào biểu hiện của chúng ta trong xã hội. Còn cuộc sống thật sự của chúng ta lại phụ thuộc phần lớn vào cách chính chúng ta đối xử với bản thân mình. Mà cách tốt nhất để nâng cao mức sống của bản thân là tạo ra thật nhiều tiền. Tiền tật tuyệt vời. Nó là gần như tất cả những gì quan trọng trong cuộc sống. Và nhiệm vụ kiếm tiền là quan trọng nhất với mỗi người trong cả cuộc đời. Đấy là phương tiện sống quan trọng nhất của mỗi người.
       Tôi sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để kiếm ra nhiều tiền. Công việc của tôi sắp thành công rồi. Tôi tin là như thế. Vì thế tôi càng cần cố gắng hơn, để niềm tin của tôi sẽ trở thành hiện thực. Cuộc đời tôi sẽ thay đổi gần như hoàn toàn. Tôi sẽ tự tin đi đến những nơi mình muốn, làm những gì mình thích. Và những con người ở ngoài kia phải nhìn tôi với sự kính nể và tôn trọng tuyệt đối.
       Dù nghĩ như vậy, làm như vậy, nhưng trong lòng tôi cũng có một lỗi buồn không hề nhỏ. Vì thế tôi đã mở nhạc lên để nghe. Tâm trạng của tôi đã trở lên vui hơn. Hóa ra, không ai làm cho bản thân mình vui bằng chính bản thân mình cả. Và có ai cấm tôi khi đi trên đường vươn tới sự thành công của mình, tôi lại không được thưởng thức niềm vui và sự hạnh phúc trong cuộc sống đâu? Con đường vươn tới sự thành đạt là cả một cuộc hành trình dài. Còn hạnh phúc và niềm vui thì vẫn luôn ở bên chúng ta mỗi ngày. Hãy tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong cuộc đời mình, ngay cả khi bạn chưa là người thành đạt trong xã hội.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Chị Hàng Xóm

<< Những Bức Ảnh Đẹp

<< Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

<< Cái Gì Vượt Qua Ngưỡng Tốt Thì Cũng Không Còn Tốt Nữa



No comments:

Post a Comment