2016-03-28

Tôi đành lỗi hẹn với bữa tiệc Trung Thu

     Sắp đến ngày Trung Thu, không khí lễ hội tràn ngập khắp các phố phường. Ngoài đường vào buổi tối xe cộ đi rất đông. Các bạn thanh niên nam nữ tranh thủ hẹn hò nhân dịp tết Trung Thu. Còn tôi, Trung Thu năm nay có lẽ tôi vẫn ngồi một mình ở nhà để làm việc. Vì đây là những ngày làm việc cao điểm nhất trong dự án của tôi. Vì dự án của tôi đang đi vào giai đoạn nước rút rồi. Nếu tôi không muốn nó bị thất bại khi đưa vào thực tế. Tôi buộc phải cố gắng thôi.


       Vì dự án của tôi chưa thành công, tôi chưa có tiền. Nên tôi chẳng thể tự lo cho bản thân một ngày tết Trung Thu đầy đủ. Buồn thế đấy, tôi đã lỗi hẹn với sự thành công biết bao nhiêu lần rồi. Tôi hi vọng lần này tôi sẽ không bị như vậy nữa. Nhưng ở đâu đó trong lòng tôi vẫn là sự lo lắng khôn nguôi. Nếu tôi sẽ thất bại với dự án này thì sẽ như thế nào? Cuộc sống của tôi hẳn sẽ rơi vào địa ngục. Và cuộc đời tôi sẽ trôi về đâu? … Nhưng dù thế nào tôi vẫn cứ phải tiếp tục và cố gắng thôi. Đây là dự án của cả cuộc đời tôi mà.
       Tết Trung Thu này tôi vẫn chưa có một mâm cỗ Trung Thu đúng nghĩa. Cảm thấy bao niềm vui trong tôi đang bị dập vùi. Những kỷ niệm về những ngày Trung Thu trong những năm trước chợt ùa về trong nồng ngực. Những ngày đó tôi luôn rất vui. Cuộc sống trước đây của tôi khá sung sướng, đầy đủ. Ngày Trung Thu nào gia đình tôi cũng có một mâm cỗ Trung Thu khá thịnh soạn. Giờ thì tất cả đã qua rồi. Tôi cần phải tự lo hoàn toàn mọi thứ cho cuộc sống của mình. Vì công việc của tôi đang theo đuổi chưa đi đến thành công. Vì thế, cuộc sống của tôi vẫn đang ở một giai đoạn rất khó khăn. Tự nhiên tôi đang cảm thấy bi quan khi nhìn về tương lai. Chắc chắn Trung Thu này tôi sẽ lỗi hẹn cùng sự thành công. Điều mà tôi đã từng dự kiến trước đây  là, vào ngày Trung Thu năm nay, tôi sẽ ăn mừng sự thành công của mình. Và đó là một bữa tiệc bù cho cả ngày sinh nhật trước đó 1 tháng của tôi nữa. Nhưng tất cả đã thay đổi cả rồi.  tôi đã di chuyển ngày đưa dự án vào thử nghiệm sang tháng sau. Tôi làm như vậy là để % thành công của tôi cao hơn. Nếu sự thử nghiệm trong tháng tới của tôi không thành công. Tôi không biết là tôi sẽ có một bữa tiệc cuối năm đầy đủ, đàng hoàng không nữa. Điều này là những nốt trầm trong bản nhạc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi còn có thể làm gì ngoài sự cố gắng trong công việc bây giờ. Với tôi bây giờ tất cả chỉ có công việc mà thôi. Công việc sẽ cho tôi tất cả những gì mà tôi mong muốn. Thứ mà không ai, không một cái gì trên thế giới này có thể cho tôi.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Những Bức Ảnh Đẹp

<< Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

<< Cái Gì Vượt Qua Ngưỡng Tốt Thì Cũng Không Còn Tốt Nữa

<< Gặp Em Gái Bạn Trai Cũ


        


No comments:

Post a Comment