2016-03-18

Quyết đoán trong những tình huống khó khăn

    Ai cũng biết để trở thành người có tài năng, nhân cách tốt. Chúng ta phải có cả một quá trì tu dưỡng lâu dài. Để có một cái tài, người ta phải đánh đổi biết bao mồ hôi và nước mắt. Để trở thành người thành công, nhiều khi người ta phải hi sinh nhiều thứ có giá trị với bản thân. Vậy mà khi ngồi ở vị trí cao trong cơ quan, tổ chức rồi. Họ đã tiến sát đến ngôi vị cao nhất rồi, vậy mà sự sung sướng, hạnh phúc vẫn chưa có. Bởi vì người cấp trên trực tiếp của họ không tốt. Hai người đối lập với nhau về nhận thức và tư tưởng. Thậm chí người cấp trên của mình còn cố ý muốn làm hại người đó. Càng sống trong một môi trường như thế, người đó càng bị tổn thương nhân cách và trí tuệ của bản thân. Một môi trường mà người đó không tiến được, cũng không tỏa sáng được. Những thứ tốt đẹp đang có thì bị tổn thương. Cách tốt nhất là người đó tự che lấp sự đối nghịch với cấp trên của mình đi. Nếu không được, thì người đó lên rút lui khỏi vị trí đó để bảo vệ sự an toàn của bản thân.

      Sống ở trên đời, nhiều khi chúng ta cũng gặp phải những tình huống tương tự. Người khôn ngoan, biết nhìn thời thế thì bảo vệ được bản thân. Có khi còn may mắn tìm được cơ hội tốt hơn cho bản thân. Người nghốc nghếch vì tham một chút lợi lộc, một chút danh tiếng mà ngày càng bị xa lầy. Cuối cùng khi tỉnh ngộ thì cũng rất khó để có thể thoát ra. Nếu thoát được ra thì tất cả đã trở nên quá muộn. Cả tâm hồn và tài năng của người đó đã bị tổn thương rất nặng nề. Ví dụ một người con gái ngay khi vừa nhận lời yêu một chàng trai, cô ấy đã tỉnh ngộ và nhận ra cô không hề yêu chàng trai ấy. Nhưng cô đã không dứt khoát từ bỏ ngay. Cô cứ lún sâu vào mối quan hệ ấy. Cuối cùng chàng trai ấy cũng đã từ bỏ cô gái, với lý do vì cô gái không thật lòng chàng trai. Vì sự thiếu quyết đoán của mình, cô đã lãng phí công sức và tuổi trẻ của mình, để vun đắp một tình yêu bất hạnh. Hoặc chuyện người con trai không còn yêu một người con gái nữa. Anh ấy đã quyết định chia tay. Vậy mà cô gái vẫn cố gắng níu kéo anh ta. Cuối cùng thì sao? Cô ấy chỉ đang cố gắng tự làm tổn thương bản thân mình thôi. Ý chí của người đàn ông luôn rất mạnh mẽ. Họ sẽ không từ bỏ mục đích, mong muốn của mình vì một vài giọt nước mắt của cô gái đâu. Khi một người con trai quyết định chia tay, thường thì họ đã suy nghĩ rất kỹ. Vì thế, là một cô gái, thì bạn hãy cố gắng tỉnh táo và giữ lòng tự trọng của mình. Hãy cố gắng chữa lành những vết thương trong lòng mình, thay vì tìm cách níu kéo lại anh ta.
       Trong tình yêu, công việc, và cuộc sống, nhiều khi chúng ta bị rơi vào những tình huống khó khăn. Hãy sống thật thông minh, và quyết đoán. Cần biết những tình huống khó khăn nào chúng ta có thể giải quyết, sự khó khăn nào chúng ta buộc phải cộng tác, và sự khó nào chúng ta buộc phải rút lui ngay lập tức, để bảo vệ sự an toàn cho bản thân.
 


No comments:

Post a Comment