2016-03-18

Những thứ quý nhất trong cuộc đời mỗi người

     Ở trên đời quý nhất là ở sự vững bền. Chỉ cái gì khỏe mạnh, chắc chắn mới có thể tồn tại lâu. Bình thường trong xã hội, gần như ai cũng cư xử lịch sự với mọi người. Vì thế nhiều khi người tốt và người xấu có khi cũng khó phân biệt. Nhưng khi sự biến xảy ra, những khó khăn, vất vả tìm đến. Thì một người tốt và một người xấu đã bộc lộ rõ ràng. Những người có nhân cách tốt sẽ giữ được sự tốt lâu hơn. Những người có nhân cách kém thì lập tức bộc lộ con người thật sự của mình. Vì thế, một trong những sự khôn ngoan quan trọng nhất ở trên đời, là hãy tìm được một người có nhân cách tốt, vững vàng mà làm bạn lâu dài. Có được những người bạn như thế thì không gì quý giá bằng. Cuộc sống của chúng ta sẽ luôn cảm thấy sung sướng, hạnh phúc và bình yên.

      Những người thật sự tốt thì nhân cách, bản chất của họ rất khó thay đổi. Dù cuộc sống của họ có khó khăn, vất vả bao nhiêu. Dù nhiều khi họ phải uốn mình để làm những việc kém với khả năng của mình. Hoặc tự che dấu sự thông minh, tài giỏi của bản thân, để có thể tồn tại và phát triển. Thì nhân cách của họ vẫn không thay đổi. Đôi khi, trong những tình huống bắt buộc, hoặc quá khó khăn, người ta có thể làm ra những việc xấu, việc sai. Nhưng đấy không thuộc về bản chất của họ. Sớm muộn gì thì họ vẫn trở về là chính con người họ. Nhất là khi những sự khó khăn, nguy hiểm qua đi.
       Ngay cả tình cảm của con người cũng như thế. Hai người yêu nhau, họ luôn cảm thấy hạnh phúc bên nhau. Họ luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Nhưng khi xa nhau, những người không có tình yêu sâu đậm sẽ đem lòng đi yêu người khác. Những khó khăn, những cám dỗ sẽ làm cho những người có nhân cách yếu, và tình cảm ít từ bỏ mục tiêu thật sự lớn của mình. Nói như một nhà triết học cổ đại thì sự xa cách trong tình yêu giống như một đám lửa đang cháy. Những khó khăn khi họ xa nhau như những  cơn gió. Gió sẽ làm tắt đi những đám lửa nhỏ, và thổi bùng lên những đám lửa lớn. Một tình yêu sâu sắc là ngay cả khi cuộc sống buộc họ không được ở bên nhau, nhưng trong lòng họ vẫn luôn hướng về nhau. Có khi người ta vẫn giữ mãi một tình yêu đơn phương trong trái tim mình. Người ta sẽ giúp đỡ nhau khi cần thiết. Người ta muốn hiến dâng cả cuộc sống của mình cho người mà mình thật lòng yêu thương. Hãy cố gắng ở bên những người thật sự yêu thương bạn. Chỉ những người ấy mới đem lại hạnh phúc cho bạn mà thôi. Hãy trân trọng họ tuyệt đối, đừng bao giờ xúc phạm hay làm họ bị tổn thương. Những người có nhân cách tốt, những người thật lòng yêu thương bạn, là những thứ qúy giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Xin bạn đừng để mất họ vì bất cứ điều gì.
       


No comments:

Post a Comment