2016-04-30

Đấu tranh để hạnh phúc

   Hôm nay tôi lại có một cuộc tranh luận tóe lửa, đối với những người thợ xây dựng, cho căn nhà bên cạnh của tôi. Họ đã làm hư hỏng căn nhà của tôi khi thi công sửa chữa cho căn nhà bên cạnh. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì việc này. Một cảm giác buồn từ trong sâu thẳm của tâm hồn như khi tôi còn ở tuổi 15. Cái ngày mà tôi gần như mất tất cả niềm tin vào cuộc sống trước nghịch cảnh của gia đình. Nhưng con người của tôi bây giờ và ngày đó rất khác nhau. Dù tinh thần của tôi phút chốc sa sút như khi tôi 15 tuổi, nhưng cảm xúc đó qua ngay sau khoảng 7 phút. Tôi lại trở về với con người của tôi ở thời điểm hiện tại. Những cảm xúc ở tuổi 15 ngày xưa trở về trong tôi như một cuộc dạo chơi về quá khứ. Nó như là một sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại trong tâm hồn của tôi. Nó làm cho tôi có một cảm giác mới. Có vẻ như tôi đang trở về chính bản chất con người thật sự của tôi. Bỏ qua con người do nhà trường và hoàn cảnh sống đã đào tạo lên tôi. Tôi trở về với bản chất con người thật sự của mình. Và không có lý do nào đủ sức mạnh để thuyết phục tôi không sống với con người đó. Có vẻ như khi người ta yếu đuối nhất thường quay trở về với bản chất thật sự của con người mình. Bởi vì nhờ sống với bản chất thật sự của con người mình, người ta mạnh mẽ nhất.


      Những mâu thuẫn trong ngày hôm nay vẫn đè nặng trong tâm hồn tôi. Tôi vốn không muốn có bất kỳ một sự mâu thuẫn nào với bất kỳ ai. Nhưng có vẻ như nhiều người không tôn trọng tôi, họ cố ý làm tôi bị tổn thương và thiệt hại. Việc này buộc tôi phải đấu tranh để đảm bảo quyền lợi của mình. Đúng như câu nói: Hạnh phúc là đấu tranh! Với những mâu thuẫn như hôm nay, nếu tôi không cố gắng đấu tranh bằng tất cả sức mạnh. Có lẽ tôi sẽ phải sống trong nhiều năm trong sự lo lắng và ấm ức. Việc chịu đựng và bỏ qua, hoặc nghĩ khác đi với nhận thức ban đầu sẽ tạo ra thói quen xấu. Nó làm tôi sống sai khác với bản thân mình, rồi bị mất hết sức mạnh cá nhân, nên tôi sẽ gặp rất nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Đấu tranh là đúng để đảm bảo hạnh phúc của bản thân. Đầu hàng hoặc chạy trốn là hành động của những người hèn hạ nhất trong cuộc sống. Với những người như thế, họ gặp bất hạnh trong cuộc sống như một điều tự nhiên.  thế trong cuộc sống chúng ta đừng bao giờ né tránh những cuộc đấu tranh để đem lại quyền lợi cho bản thân. Cho dù đó là một cuộc đấu tranh làm chúng ta bị tổn thương và mất mát. Chỉ việc đấu tranh của chúng ta là đúng, và lợi ích đem lại nhiều hơn sự thiệt hại. Chúng ta đừng bao giờ mơ ước một xã hội không có những mâu thuẫn rồi tạo ra các cuộc đấu tranh. Bởi vì đấu tranh là một sự tất yếu cho sự tồn tại và phát triển trong xã hội. Xã hội không có đấu tranh, xã hội đó đã bắt đầu bị suy thoái. Khi một người từ chối các cuộc đấu tranh vì lợi ích của bản thân. Đấy cũng là lúc người đó đang bị suy thoái. Họ đã buông xuôi theo xã hội, và sẽ bị xã hội dập vùi, rồi nhanh chóng bị biến mất khỏi xã hội. Thay vì mơ ước một cách sai lầm là xã hội sẽ không có những mâu thuẫn để dẫn tới những cuộc đấu tranh. Chúng ta hãy cố gắng nâng cấp bản thân, để luôn chiến thắng trong những cuộc đấu tranh. Những mâu thuẫn trong cuộc sống là một tất yếu khách quan. Hãy kiên trì đấu tranh để đảm bảo lợi ích của bản thân. Đấy là cách sống đúng đắn và mạnh mẽ nhất. Cách sống đó giúp bạn phát triển và trở thành người thành công trong cuộc sống!

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<<  Từ việc khoan cắt bê tông

<< Nhớ con mèo

<< Nghề thợ xây dựng

<< Những đứa trẻ nghèo



<< Việc sở hữu một ngôi nhà



No comments:

Post a Comment