2016-04-27

Từ việc khoan cắt bê tông

       Căn nhà bên cạnh của tôi đang sửa chữa và nâng cấp. Tiếng ồn của các hoạt động xây dựng của họ nhiều khi làm cho tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Nhất là khi họ sử dụng máy móc để phá bỏ những bức tường. Hôm trước họ phá bỏ một cái dầm và làm cho căn nhà của tôi bị nứt. Tôi đã nói chuyện với người chủ thầu xây dựng bên đó là họ cần thay đổi ngay phương án thi công của họ. Vì nếu họ tiếp tục, ngôi nhà của tôi chắc chắn bị vỡ đổ. Bởi vì ngôi nhà của tôi và ngôi nhà bên đó trước kia vốn là một căn nhà. Chuyện nói ra thì đơn giản như vậy, chứ thực tế thì đấy là một cuộc tranh cãi rất gay gắt. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong thi công xây dựng, lại thiếu những máy móc cần thiết trong viếc phá bỏ bê tông xây dựng. Người chủ thầu xây dựng bên đó quyết định phá bê tông bằng phương pháp thủ công. Vì thế việc này có nguy cơ làm căn nhà của tôi bị đổ vỡ. Cụ thể là căn nhà của tôi đã xuất hiện 3 đường nứt nhỏ từ việc làm của họ.


       Với sự đấu tranh kiên quyết của tôi. Tôi còn dọa sẽ đưa vụ việc này ra tòa án xử lý. Sau khi họ tiếp tục làm nứt vỡ đường thứ ba trên vách tường của tôi, họ buộc phải dừng lại vì lo ngại những biện pháp xử lý mạnh của tôi có thể đưa ra. Buổi chiều hôm đó, họ phải thuê một người làm nghề phá bê tông để phá bỏ phần bê tông nối niền giữa hai căn nhà. Với sự trợ giúp của những máy móc phá bê tông chuyên dụng. Phần bê tông nối niền giữa hai căn nhà nhanh chóng được phá bỏ, mà không gây ra sự chấn động nào đáng kể. Những thanh sắt to dùng để đúc bê tông đã lộ hết ra ngoài không khí. Buổi sáng hôm nay, những người thợ cắt sắt đã cắt bỏ nó một cách đơn giản. Vậy là căn nhà của tôi đã hoàn toàn độc lập với căn nhà bên cạnh. Làm được như thế là rất tốt. Nhưng có vẻ như mối quan hệ giữa tôi và người chủ thầu xây dựng bên đó vẫn khá căng thẳng. Có thể là trong lúc nổi nóng, tôi đã nói ra những lời nói làm chú ấy bị tổn thương. Tôi chủ động muốn giải hòa với chú ấy trong hôm nay. Bởi vì tôi không muốn có bất kỳ một mối quan hệ căng thẳng nào trong xã hội. Về mặt lý, tôi đã đúng, chú ấy đã sai. Họ đã tổ chức phương án thi công xây dựng không hợp lý, làm nứt, vỡ căn nhà của tôi. Việc này đã vi phạm luật về xây dựng. Tôi có thể khởi kiện chú ấy ra tòa. Và chính bản thân chú ấy đã buộc phải sử dụng phương án thi công khác, để không gay hư hỏng căn nhà của tôi. Nhưng về mặt tình cảm, đúng là tôi đã làm chú ấy bị tổn thương bởi những lời lẽ mang tính dọa dẫm của tôi, để buộc chú ấy phải ngừng ngay hoạt động xây dựng không đúng của mình. Sống trong cuộc đời, việc khó nhất là vừa đảm bảo quyền lợi của bản thân, vừa xây dựng được những mối quan hệ tốt với những người khác. Bởi vì cuộc đấu tranh vì lợi ích là cuộc đấu tranh cơ bản nhất của một con người. Mỗi đất nước đều có một hệ thống luật pháp để đảm bảo những lợi ích cơ bản cho tất cả mọi người dân. Nhưng trong thực tế, rất nhiều người đã lợi dụng sự khôn ngoan và sức mạnh của mình, để chiếm đoạt những quyền lợi hợp pháp của những người khác.  thế mỗi người phải luôn cố gắng nâng caotrí tuệ  sức mạnh của bản thân! Vụ việc vừa qua làm tôi bị bức xúc rất lớn, nó làm tổn thương chính bản thân tôi và người chủ thầu xây dựng của căn nhà bên cạnh. Nguyên nhân chính cũng tại vì tôi không không đủ sức mạnh và sự khôn ngoan. Uy tín của tôi thấp, vì thế người chủ thầu xây dựng đó đã không chịu thay đổi ngay phương pháp thi công khi tôi yêu cầu. Để đến mức sự việc trở lên quá bức xúc, thì hình ảnh của cả tôi và chú ấy đều bị tổn thương. Đây cũng là một bài học khôn ngoan trong cuộc sống. Giá mà tôi khôn ngoan hơn, thì có lẽ hình ảnh của tôi không bị tổn thương trong mắt nhiều người như lúc này. Và chú ấy cũng không bị tổn thương nhiều vậy. Điều mà tôi đã làm được là đã bảo vệ được căn nhà của tôi. Tôi cũng khẳng định được chủ quyền lãnh thổ của bản thân mình. Sống thì phải chân thực, nếu không chúng ta sẽ bị mất hết sức mạnh của bản thân. Dù sao cũng mặc, tôi cứ sống là chính bản thân tôi, theo ý của riêng tôi. Bởi vì chính tôi mới là người chủ cuộc đời của bản thân tôi!

                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách ứng xử với tình riêng trong công việc

<< Trở thành triệu phú nhờ được hưởng thừa kế

<< Không phải ai làm lãnh đạo cũng đều vui

<< Để trở thành một người lãnh đạo giỏi



<< Hãy quan sát một đứa trẻ rồi suy nghĩ



No comments:

Post a Comment