2016-04-26

Hãy quan sát một đứa trẻ rồi suy nghĩ

    Con cái là cốt nhục của cha mẹ. Nhìn cách ứng xử, thói quen, cách nghĩ của đứa bé có thể đoán biết đến 70% cha mẹ chúng là người như thế nào.  những giai đoạn đầu đời, trí não của trẻ hãy còn rất non nớt, dễ bị tập nhiễm từ môi trường xung quanh. Vì thế, biểu hiện của trẻ gần như là sự mô phỏng các hành vi ở nhà của cha mẹ.


     Khi đến thăm một gia đình. Nhìn cách ứng xử của đứa bé có thể đoán biết bố mẹ chúng là người tốt hay xấu. Nếu một đứa bé trong nhà mà ứng xử tốt. Thì đó thực sự là một điều tốt đẹp của chủ nhà. Vì dù sao, bọn trẻ thường nhiễm thói xấu từ thế giới xung quanh hơn tốt. Do chúng chưa có ý thức lựa chọn việc đúng việc sai. Mà những chuyện tốt đẹp cha mẹ đem ra ngoài để xã giao. Những mặt xấu vô tình xả hơi ở nhà và trẻ bị tập nhiễm vào não.
    Để tạo ra một môi trường sống thật sự tốt cho trẻ. Bố mẹ cần phải làm gương trước mắt trẻ. Hãy cư xử thật mẫu mực khi có chúng. Dù chúng rất ngoan, hiếu thảo và biết nghe lời. Chúng ta cũng không vì thế mà bộc lộ các thói xấu của mình. Khi chúng ta giữ được uy tín với trẻ. Đó là một cơ sở vững chắc cho sự thuận hòa, hạnh phúc trong gia đình.

     Cũng như vậy, khi đến thăm một công ty, nhìn cách cư xử của những người có địa vị thấp nhất trong công ty cũng có thể đoán biết được môi trường văn hóa doanh nghiệp của công ty đó như thế nào. Nhìn mức lương của họ cũng đoán được một phần tình hình kinh tế trong công ty. Nhìn vào trình độ, năng lực của người có địa vị thấp trong công ty sẽ đoán biết được trình độ, năng lực của người ở vị trí cấp cao hơn. Từ đó ta sẽ có thêm một kênh thông tin để có những quyết định đúng đắn trong việc kết giao, hợp tác, đầu tư!
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống

<< Cách ứng xử với tình riêng trong công việc

<< Trở thành triệu phú nhờ được hưởng thừa kế

<< Không phải ai làm lãnh đạo cũng đều vui


<< Để trở thành một người lãnh đạo giỏi



No comments:

Post a Comment