2016-04-26

Cách ứng xử với tình riêng trong công việc

     Khi bước ra ngoài xã hội. Nhất là khi làm việc trong môi trường công sở. Ta sống trong một tổ chức, tập thể. Có những quy định, nề luật và nguyên tắc làm việc riêng. Trong rất nhiều trường hợp ta muốn dùng tình riêng mà tạo thêm nhiều ưu đãi với người thân quen nhưng không được. Làm như vậy, dù không làm ta và người ấy hài lòng. Nhưng dù sao cũng không phải là lỗi.


        Vì rốt cuộc ta cũng chỉ là người làm thuê trong cơ quan, tổ chức đó. Ta không có quyền quyết định đưa ra ưu đãi cho một người thân quen. Nếu làm như vậy là ta đã vi phạm nguyên tắc làm việc của công ty. Có thể bị xử lý bằng các hình thức kỷ luật.
    Mặt khác, trong một tổ chức, doanh nghiệp. Nếu ai cũng vì tình riêng mà làm sai lêch các nguyên tắc làm việc của công ty. Như vậy tổ chức đó có vững mạnh và phát triển? Mọi người sẽ nghi kỵ lẫn nhau. Nội bộ sẽ không thể đoàn kết, thống nhất được. Không ai còn muốn tuân thủ luật lệ của công ty nữa. Đấy là trường hợp khi ta ở công ty có địa vị không cao.
       Nếu trường hợp ta là chủ của một công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Ta cũng lên tuân thủ cách lề luật công ty để sau này dễ làm việc. Trường hợp quá thân quen ta cũng có thể nhượng cho họ thêm một chút lợi ích để mọi người cùng vui!

                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tư chất của người đứng đầu

<< Sức mạnh của gia đình hạnh phúc

<< Sức mạnh của lời nói

<< Nhà đầu tư, kinh doanh khôn ngoan



<< Nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống



No comments:

Post a Comment