2016-04-26

Sức mạnh của gia đình hạnh phúc

    Nguồn gốc sâu xa của việc kết thành vợ chồng là có hai lý do. Thứ nhất là vì bản năng sinh sản duy trì nòi giống. Về mặt này thì con người cũng tương tự như muôn loài sinh vật trên trái đất. Lý do thứ hai của việc kết hôn là người ta cần tìm một người bạn tâm giao, một người bạn đồng hành trong cuộc sống. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ kết hợp với nhau thành một gia đình sẽ tạo ra thêm rất nhiều sức mạnh. Người nọ là điểm tựa về kinh tế cũng như về tinh thần cho nhau. Họ cùng hậu thuẫn cho nhau để đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Cùng là bệ phóng cho nhau bay cao, bay xa hơn.


        Thực tế đã chứng minh. Những người đàn ông đã kết hôn thông thường có thu nhập cao hơn người bằng tuổi mà chưa kết hôn. Và họ tích lũy được nhiều của cải hơn. Đạt được nhiều thành tựu hơn trong xã hội. Những áp lực từ việc lo cho có đủ cơm, áo, gạo, tiền cho cả gia đình đặt cả lên vai người đàn ông. Chúng vô tình làm người đàn ông phải phát huy tất cả các năng lực của mình để kiếm tiền. Hoàn thành vai trò trụ cột của gia đình.
      Người phụ nữ sau khi kết hôn cũng bỏ đi rất nhiều những thói quen phù phiếm, sa sỉ. Họ đã trở thành một người phụ nữ của gia đình. Chăm lo cho cuộc sống của cả gia đình. Họ chín chắn và đàn bà hơn! Việc chăm sóc, dạy dỗ con cái buộc họ phải trở thành một phụ nữ trưởng thành và giàu tri thức.

      Nếu may mắn giữa vợ  chồng có sự hòa hợp, thấu hiểu sâu sắc. Thì đó thật sự là một bệ phóng tuyệt vời cho sự tỏa sáng của cả hai. Vì vợ chồng là những người ăn cơm cùng mâm, ngủ cùng giường. Họ có chung con cái và cả tài sản. Khi ở nhà, đa phần mọi thành viên đều sống theo kiểu nghỉ ngơi và xả hơi. Thường thì họ sẽ sống với bản chất thật sự của mình để lấy lại sự cân bằng. Nếu ngay với chính gia đình mình mà họ phải căng thẳng, hay đóng vai một anh hùng thì sẽ rất mệt mỏi. Họ sẽ không còn đủ mọi sức mạnh để đua tranh giành thành tựu trong xã hội nữa. Người Việt Nam có câu: Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn. Ý muốn nói của câu này là: Hai vợ chồng hòa hợp, luôn đồng tâm nhất trí với nhau thì việc lớn và phi thường như làm cạn khô nước của biển Đông cũng làm được!
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Vị trí làm lên sự thành công

<< Ứng dụng quy luật lượng chất

<< Tư duy để thay đổi số phận

<< Hãy học cách sống cùng người khác


<< Tư chất của người đứng đầu



No comments:

Post a Comment