2016-04-26

Ứng dụng quy luật lượng chất

     Theo quy luật lượng chất, khi chất nhiều thì lượng sẽ thay đổi. Cũng vậy, trong cuộc đời mỗi con người. Khi đói nghèo, khổ hạnh nhiều quá thì người ta cũng phải tìm mọi cách để vươn lên trong cuộc sống để trở lên giàu có.


     Đấy là một quy luật tất yếu. Cái gì nhiều quá thì cũng biến đổi các mối liên hệ liên quan đến chúng. Một nhà kinh doanh khôn ngoan sẽ nhìn ra xu hướng này trong điều kiện kinh tế xã hội. Đưa ra  những chiến lược và quyết định đầu tư đúng đắn trong kinh doanh. Thu được những khoản lợi nhuận kếch xù và trở lên giàu có.
     Trong một doanh nghiệp, nếu cục diện rối ren, hỗn loạn quá rồi thì cũng sẽ dẫn tới sự đổi thay. Một là sự hủy diệt hoàn toàn. Hai là phải thay đổi toàn diện để doanh nghiệp đi lên. Khi cái sự cùng cực đã bắt đầu tiêu tan. Thì đấy là hạnh phúc, thành công đã đến.

      Cũng tương tự như vậy, đừng vì sự thấp kém, non nớt và nghèo hèn của mình trong xã hội mà buồn phiền, an phận. Hãy cố công học hỏi vươn lên trong cuộc sống. Hãy suy nghĩ thật nhiều những gì tốt đẹp. Hãy mạnh dạn bổ xung những gì mình còn thiếu, yếu. Và học hỏi cả những điều thành công  hạnh phúc trong cuộc sống. Kiến thức được ví như những viên đá cuội. Hãy cố gắng thu gom nó trên mỗi nẻo đường đi dù khó khăn, cực nhọc đến đâu. Tuy nặng nề và cực nhọc đấy, nhưng rồi sẽ có một ngày những kiến thức đó có cơ hội được sử dụng. Và lúc ấy, những viên đá cuội nặng nề tưởng như vô giá trị mà chúng ta thu gom mải miết của ngày xưa kia đã trở thành những viên kim cương quý giá. Lúc đó ta sẽ thành công, hạnh phúc. Một cuộc sống sung sướng, đủ đầy sẽ luôn ở bên chúng ta!
                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Sức mạnh của sự độc lập

<< Những người độc thân

<< Điều kiện tốt sẽ tạo ra một cuộc đời tốt

<< Nhà lãnh đạo tạo ra sự thành công của doanh nghiệp


<< Vị trí làm lên sự thành công


No comments:

Post a Comment