2016-04-26

Sức mạnh của sự độc lập

     Có câu: Đừng quan tâm đến bè nhóm, những ý kiến mới  mẻ và bổ ích chỉ có ở những cá nhân biết làm việc. Và thực tế đã chứng minh, những thành tựu vĩ đại về khoa học và công nghệ của con người đều do các cá nhân biết làm việc sáng tạo ra.


       Vì sao vậy? Tại vì khi con người hoàn toàn độc lập, tự chủ. Thì hệ tư duy của người đấy phát triển mạnh mẽ nhất. Nếu họ biết sắp xếp cuộc sống của mình cho tiện ích. Biết phải làm sao để tạo ra nhiều hiệu quả trong công việc. Thì những ý kiến của họ đa phần là xác đáng và toàn diện nhất. Sáng tạo nhất! Vì họ luôn sống với cái cốt tâm của mình. Mà ở đời, chữ tâm thì bằng ba chữ tài.
      Với những người sống trong một bè nhóm. Họ sống theo kiểu nước lên thì bè lên. Nước xuống thì bè xuống. Mối quan hệ của những người trong nhóm là giàng buộc, lôi kéo lẫn nhau. Vì thế sẽ không có sự vượt trội. Mọi người đa phần a dua, nịnh nọt và bợ đỡ nhau. Có khi còn kìm hãm sự phát triển vượt bậc của nhau. Lâu dần họ mất dần đi những tư duy sáng tạo mà chỉ theo thói thường mà làm. Vậy làm sao có sự mới mẻ và bổ ích từ ý kiến của những con người đó!?
      Một tư duy đúng là: dù trong hoàn cảnh và địa vị nào. Ta cũng cần phải giữ được sự độc lập tương đối với thế giới xung quanh. Chỉ có như thế ta mới có thể phát triển toàn diện và đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Xin đừng là kẻ sống giả tạo

<< Để có một cuộc sống hạnh phúc

<< Học đạo đức là quan trọng nhất

<< Sức mạnh của đạo lý


<< Sức mạnh của lẽ phải




No comments:

Post a Comment