2016-04-26

Sức mạnh của lẽ phải

     Trong cuộc sống xã hội thường ngày. Người lắm giữ lẽ phải là người sở hữu một sức mạnh lớn. Chỉ có điều nhiều khi chúng ta không nhận ra điều ấy.


         Một người nông dân vốn hiền lành, an phận thủ thường là vậy. Nhưng hãy xem cách ứng xử của họ nếu bắt được ai đó lấy cắp nông sản của họ? Khi ấy thì họ rất hung dữ và có đầy sức mạnh trong mình. Dù người lấy trộm có là bậc đại trí thức hay là một đứa trẻ thì đều run sợ và kinh hãi trước họ. Vì sao vậy? Vì họ có lý đúng của họ. Thành tựu của nông sản mà người đó bị ăn trộm là kết quả của bao mồ hôi, công sức của họ mới có được. Pháp luật bảo hộ quyền sở hữu đó. Vậy mà kẻ kia lại dám đến tước đoạt thành quả lao động ấy của họ.
         Cũng vậy, một người phụ nữ dù yếu đuối đến đâu. Nhưng khi con của họ bị người khác đang muốn làm hại. Thì họ sẽ điên cuồng như một con thú để bảo vệ con của mình. Vì họ có bản năng của người mẹ và cái lý đúng ở đời. Cha mẹ bảo vệ con cái là một lẽ đương nhiên.
         Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu ta lắm lý đúng thì ta sẽ có thêm muôn vàn sức mạnh. Ngoài ta ta còn có được sự cộng hưởng sức mạnh từ sự đồng thuận của những người xung quanh. Từ xưa đến nay, cái thiện luôn thắng cái ác. Ánh sáng luôn xua tan bóng tối. Đó chính là sức mạnh của lẽ phải!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Hãy sống bên nhau vì tình yêu thực sự

<< Xin đừng là kẻ sống giả tạo

<< Để có một cuộc sống hạnh phúc

<< Học đạo đức là quan trọng nhất

<< Sức mạnh của đạo lý



No comments:

Post a Comment