2016-04-26

Hãy sống bên nhau vì tình yêu thực sự

     Vẫn biết các loài sinh vật trên trái đất đều có xu hướng xích lại gần nhau, để tăng thêm sức mạnh chống chọi với thiên nhiên và kẻ thù. Cây thì mọc thành rừng. Các loài thú thì sống theo bầy đàn. Con người thì sống thành làng bản.


       Thế nhưng, việc ta gần gũi với người vì ham muốn lợi lộc thì thật là điều đáng tiếc. Tiền bạc vốn là vật ngoài thân. Hôm nay có nhiều, mai thì mất. Việc có nhiều tiền bạc hay không cũng không thật sự phản ánh đúng bản chất của con người. Giao du với một người vì tiền bạc là một điều đáng tiếc. Sống với một con người vì tiền bạc là một điều bất hạnh.
        khi ở bên cạnh nhau. Đối mặt với gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền. Cùng cả bao hạnh phúc lẫn tai ương bất hạnh khác. Con người có xu hướng sống thật với bản chất của mình. Không còn những lời nịnh nọt, ong bướm. Cũng chẳng có sự lãng mạn và mộng mơ. Mọi thứ từ tốt đẹp lẫn xấu xa của mỗi người đều bộc lộ trần trụi trước mắt nhau. Nếu không yêu và quyết định sống với người vì bản chất thật sự của người ấy. Thì khi sống với nhau, hạnh phúc mà bạn có chỉ là sự gượng ép, hoặc là sự chịu đựng lẫn nhau mà thôi.
         Để sống tốt với thế giới xung quanh. Người ta có thể thay đổi mọi thứ. Nhưng bản chất của một con người thì không bao giờ thay đổi cả! Chỉ những người yêu nhau vì bản chất con người của nhau thì mới đem lại cho nhau hạnh phúc. Là nguồn năng lượng và nghị lực sống cho nhau!

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cái hay của nền giáo dục của nước Pháp

<< Học cái gì để thành công

<< Lãnh đạo một tổ chức, doanh nghiệp

<< Cách ứng xử khi ở ngoài đời


<< Hãy chuyển trọng tâm cuộc sống của bạn ra ngoài xã hội



No comments:

Post a Comment