2016-04-26

Lãnh đạo một tổ chức, doanh nghiệp

       Sống trong xã hội, muốn được người đời tôn phục. Ta cần phải biết giúp người lương thiện, tốt đẹp và trừng trị những kẻ ác và xấu xa. Chỉ có làm như vậy thì cái thiện mới luôn thắng cái ác. Kẻ ác vì thế mà biết kiêng sợ.  Xã hội vì thế mà trở lên tốt đẹp hơn.


       Khi lãnh đạo một tổ chức, doanh nghiệp. Ta cần biết khuyến khích những người tài năng, đức độ hơn người. Cho họ quyền chức và tiền bạc. Khuyến khích họ đem hết tài năng cống hiến cho doanh nghiệp của mình.
       Ngược lại, với những người hay làm sai, làm hỏng, vi phạm quy định của công ty. Ta cần có những biện pháp xử lý kỷ luật thích đáng. Vì có thưởng phạt công minh thì mới làm cho lòng người nể phục. Công ty đi lên.
       Ta cũng cần mạnh tay loại bỏ những người không có đạo đức, nhân cách ra khỏi tổ chức, doanh nghiệp của mình.  để những người thiếu đạo đức bên mình, dù họ có tài năng đến đâu cũng sẽ có hậu họa khôn lường. Và chắc chắn ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc trong công ty.
        Việc cho thôi việc một ai đó có thể gây tổn thương cho người đó. Có khi còn làm nảy sinh lòng oán hận trong lòng họ. Nhưng ta cứ cư xử theo đạo lý ở đời. Rồi mọi chuyện sẽ ổn!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tôi yêu người nông dân

<< Bài học từ thất bại vĩ đại

<< Vị trí đứng quyết định sự thành công của mỗi người

<< Cái hay của nền giáo dục của nước Pháp


<< Học cái gì để thành công


No comments:

Post a Comment