2016-04-25

Vị trí đứng quyết định sự thành công của mỗi người

    Vị trí của một con người trong xã hội vô cùng quan trọng đến những thành tựu người đó đạt được trong cuộc đời. Con trai của một vị hoàng đế, dù vẫn là một đứa bé  nhưng được rất nhiều người kính trọng, nghe theo. Một anh chàng  không thật tài năng, đức độ vượt trội hơn người nhưng là người kế thừa một tập đoàn lớn. Thì anh ta vẫn làm ra nhiều tiền hơn hàng trăm lần những người tài năng đức độ hơn anh ta.


        Nếu một người ở vị trí cao mà lại có đức tốt, chí cao thì không còn gì tốt hơn cho những người dưới quyền người đó. Vì sức mạnh từ vị trí, hòa vào sức mạnh nhân tâm, quyện vào lòng người sẽ tạo ra một sức mạnh lớn. Một ông vua nhân từ, có mong ước làm cho đất nước của mình giàu mạnh. Nhờ sức mạnh của quyền lực của mình, ông vua đó sẽ làm được rất nhiều điều hữu ích cho người dân của nước mình. Một người dân cũng có mong muốn như ông vua đó. Nhưng sẽ không thể làm ra nhiều lợi ích cho đất nước được như thế.
         Dù chúng ta ở vị trí cao hay thấp trong xã hội, thì cũng lên nhìn theo xu hướng của xã hội mà hành động. Người xưa có câu: Biết thời thế mới là tuấn kiệt. Cứ lựa thời thế mà hành xử, tuy không làm được nhiều việc lớn lao, vĩ đại. Thì cũng không phải xấu hổ với bản thân.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách dùng người trong doanh nghiệp

<< Từ văn hóa biếu quà của người Việt Nam

<< Người nông dân lương thiện

<< Tôi yêu người nông dân


<< Bài học từ thất bại vĩ đại




No comments:

Post a Comment