2016-04-25

Tôi yêu người nông dân

     Từ nhiều triệu năm về trước. Khi con người dần thoát khỏi loài thú. Những hoạt động trồng cây, nuôi thú để sản xuất và tích trữ thức ăn đã biến con người trở thành loài động vật cao cấp nhất.


       Nói như vậy để ta thấy rõ, những hoạt động trong sản xuất nông nghiệp là một hoạt động rất con người. Nó phân biệt giữa con người và con thú. Giúp con người tiến xa khỏi con thú trong nấc thang tiến hóa của mình. Con thú chỉ biết tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên. Con người chúng ta thì gây nuôi chúng! Chúng ta lao động và sáng tạo ra nhiều loại giống cây trồng mới. Đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống con người.
      Ngày xưa trong thời đại Nhà Trần của Việt Nam. Những tù nhân bị bắt phải lao động nông nghiệp để cải tạo lại nhân cách. Điều này chứng tỏ rằng, hoạt động nông nghiệp giúp cải tạo tâm tính người ta rất tốt. Vì thế đa phần những người nông dân đều hiền lành, tử tế. Họ giàu lòng nhân hậu và yêu thương muôn loài cây cỏ. Họ luôn cầu ước những điều tốt đẹp cho chúng. Tâm hồn họ trong sáng, lòng họ lương thiện. Họ rất ít khi làm hại người khác! Trái lại còn rất nhiệt tình và thích giúp đỡ người khác. Họ tự làm, ăn, và sinh sống trên mảnh đất của mình. Không phải phụ thuộc vào ai. Cũng không phải làm thuê cho ai. Cuộc sống của họ thật tự do, ung dung, tự tại và hòa mình vào với thiên nhiên!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi 
Đọc thêm các bài viết

<< Những người giàu đi lên từ nghèo

<< Cách để chiến thắng người tài giỏi hơn mình

<< Cách dùng người trong doanh nghiệp

<< Từ văn hóa biếu quà của người Việt Nam



<< Người nông dân lương thiện



No comments:

Post a Comment