2016-04-25

Cách để chiến thắng người tài giỏi hơn mình

    Trên thế giới không có người hoàn hảo. Mà chỉ có những người biết sử dụng hoàn hảo bản thân mình. Một người thông minh và có trí tuệ vượt trội, thì thông thường lại yếu về cơ bắp. Một người cơ thể cường tráng, cơ bắp phát triển mạnh mẽ thì lại hơi yếu về tư duy. Vì để vượt trội hơn người về một lĩnh vực nào đó. Ngoài tài năng, ta còn đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào đó.  thế, thời gian để học hỏi những việc khác trong xã hội sẽ yếu đi.


           Thực tế buộc ta phai chấp nhận chúng ta là những người lệch lạc trong cuộc sống. Một người văn hay, võ giỏi là người hoàn hảo ư? Liệu người đó có biết trồng các loài cây hoa màu như một người nông dân? Sự chuyên môn hóa các nghành nghề trong xã hội càng tạo ra sự lệch lạc trong hiểu biết của mỗi người. 
          Một người khôn ngoan biết điều khiển cơ thể mình. Chỗ nào hiểu biết sâu rộng thì cần cứng mạnh. Chỗ nào không biết thì cần nhũn nhặn, mềm thuận theo người. Gặp kẻ địch ta có thể thắng thì kiên quyết xông lên. Ngược lại, biết mình yếu hơn người thì tránh nó ra. Chẳng ai trách mình cả. Chỉ những người biết tự lượng sức mình trong từng trường hợp, tình huống cụ thể mới có thể đạt được thành công bền vững. Người chiến thắng cuối cùng không phải là người tài năng hơn mà là người biết cách sử dụng tài năng của mình!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Sự kỳ bí của loài mèo

<< Mèo là loài vật kỳ bí nhất trên thế giới

<< Để trở thành nhà lãnh đạo thành công

<< Dù sao thì người giàu vẫn tốt hơn người nghèo


<< Những người giàu đi lên từ nghèo



No comments:

Post a Comment