2016-04-25

Mèo là loài vật kỳ bí nhất trên thế giới

    Mèo là loài động vật được các nhà khoahọc hiện đại chứng minh có bộ não phát triển hơn cả con người. Đây là người ta xét về tỷ lệ trọng lượng bộ não so với trọng lượng cơ thể. Trong một số nền văn hóa, mèo được coi là một con vật thần thánh.


       Cuộc sống tự nhiên của loài mèo vẫn còn vô cùng bí hiểm với loài người. Mèo có thể chơi với rất nhiều loài vật khác ngoài con người như chim, rắn, voi, … Thức ăn loài mèo ưa thích nhất là  và chuột. Mà cá nướng là món mèo rất ưa thich. Còn các nhà khoa học thì chứng minh món cá nướng chín tới rất giàu chất dinh dưỡng. Những hoạt chất làm tăng sự thông minh và trẻ hóa trong cá gần như còn nguyên vẹn. Còn chuột bao tử là một món ăn được coi là cải não hoàn đồng của nhiều nước châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Việt Nam … Ở nước Trung Quốc, dưới thời nhà Thanh. Từ Hi Thái Hậu đã từng rất nổi tiếng khi nuôi chuột ba đời bằng nhân sâm và thảo dược quý. Sau đó thì ăn sống chúng với mật ong. Món ăn được coi là một trong 7 món độc và lạ nhất trong cung đình. Nó còn dùng để tiếp đãi xứ thần của các nước phương Tây. Chuột bao tử là món ăn quý trong những bữa tiệc cung đình sang trọng dưới triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc. Ngày nay món ăn này vẫn là một đặc sản quý giá của đất nước Trung Hoa, Hàn Quốc …. Còn chuột là một món ăn khoái khẩu, đặc trưng và cơ bản nhất của loài mèo!
        Điều đặc biệt của loài mèo nữa là khi chúng ăn một con chuột. Nếu tính theo bộ lịch mặt trăng của Trung Quốc. Thì vào đầu thắng, con mèo sẽ ăn con chuột bắt đầu từ cái đầu. Vào giữa tháng thì con mèo sẽ ăn thịt con chuột bắt đầu từ khúc giữa. Vào cuối tháng thì con mèo sẽ ăn con chuột bắt đầu từ khúc cuối thân. Tại sao lại như vậy? Sự kỳ bí của loài mèo sẽ còn làm đau đầu các nhà khoa học trong tương lai!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<<Cách  để được tôn trọng trong xã hội

<< Mưa đầu mùa Hè

<< Xin đừng ăn thức ăn độc và lạ!

<< Người giàu có tốt bụng


<< Sự kỳ bí của loài mèo



No comments:

Post a Comment