2016-04-25

Mưa đầu mùa Hè


      Mùa Hè đã đến thật rồi. Mấy hôm nay không khí oi nóng khó chịu. Đây là đợt nắng nóng đầu mùa kéo dài đến cả nửa tháng trời. Đôi khi cũng có một vài trận mưa nhỏ vào buổi đêm. Nhưng mà lượng nước chẳng đáng là bao.


Và chiều nay, một cơn mưa ạt ào với lượng nước lớn đúng chất của mùa Hè đã đến. Kết thúc một đợt nắng nóng dài ngày. Không khí trở nên dịu mát và dễ chịu. Bầu trời như vừa được ai lau qua sáng bóng sau cơn mưa. Cây cối thì như bừng lên một sức sống mới. Sức sống của mùa Hè.
       Trận mưa ào ạt vừa chợt đến đã vội đi. Những người vừa đi tránh mưa đã ùa ra đường để làm tiếp công việc của mình. Nghe ngày xưa mẹ nói mưa đầu mùa độc lắm. Ai mà bị ướt bởi cơn mưa đầu mùa sẽ rất dễ bị ốm.
       Hôm nay cũng một cơn mưa đầu mùa Hè. Em ngồi trong nhà ngắm những giọt mưa rơi. Đó là một thú vui tao nhã của em từ khi em trở thành thiếu nữ. Bây giờ đã hơn ba mươi tuổi rồi, em vẫn thích ngắm những cơn mưa. Nhiều người thức một bầu trời đầy nắng con em lại thích những cơn mưa.  sau con mưa thì trời lại sáng, và em lại bắt đầu cuộc hành trình với tất cả sự tinh khôi.

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình

<< Hạnh phúc thực ra rất dễ tìm

<< Vì sao người giàu lại làm từ thiện?

<< Bài học cho người giàu


<< Cách để được tôn trọng trong xã hội



No comments:

Post a Comment