2016-04-25

Hạnh phúc thực ra rất dễ tìm

      Hạnh phúc trong cuộc sống đôi khi là những điều rất giản dị. Đó có thể là một hạt sương đêm còn vương trên đầu ngọn con nhìn chúng long lanh như những hạt kim cương. Hoặc như nghe tiếng chim hót trên những vòm cây. Hoặc một điều giản dị và kỳ thú nào đó của thiên nhiên.


        Những thứ ấy vẫn ơ quanh chúng ta, hàng ngày, hàng giờ. Nhưng đôi khi trong cuộc sống vội vã đầy đua tranh ta không thể cảm nhận được. Những căng thẳng, áp lực của cuộc sống hiện đại đã lấy đi rất nhiều những niềm hạnh phúc giản dị trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người.
         Ngẫm cho kỹ thì cái đích lớn nhất của cuộc đời mà ai cũng mong muốn đó là hạnh phúc. Chúng ta đấu tranh không mệt mỏi mỗi ngày cũng chỉ để đạt được sự thành công. Vì chúng ta nghĩ rằng thành công chính là hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc là một thứ đôi khi rất khác sự thành công. Hãy hỏi tất cả những người siêu giàu của thế giới mà xem. Có phải tất cả họ đều khẳng định mình hạnh phúc? Những hãy hỏi một đứa bé mà xem. Chúng gần như chưa có gì trong tay cả. Cuộc sống và sự lớn lên của chúng còn phải phụ thuộc tất cả vào bố mẹ và xã hội. Nhưng tôi tin rằng có đến hơn một nửa đứa trẻ sẽ khẳng định mình hạnh phúc. Vậy vì sao chúng lại cảm thấy hạnh phúc còn chúng ta thì không? Vì chúng có sự cân bằng ở cơ thể và trong tâm hồn. Chúng ta hãy học tập một đứa trẻ, hãy biết buông tay, hãy biết từ bỏ. Rồi ta sẽ tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Và đó chính la hạnh phúc đích thực!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cần thay đổi thói quen ăn không tốt để có sức khỏe tốt

<< Cảm ơn thầy vì đã dạy con một bài học quý!

<< Tâm sự khi trở thành nhà lãnh đạo

<< Ý tưởng nuôi chuột bao tử làm giàu


<< Tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình



No comments:

Post a Comment