2016-04-25

Ý tưởng nuôi chuột bao tử làm giàu

 Đang trong làm việc. Tôi bỗng nghe tiếng chít chít nho nhỏ ở đâu đó trong phòng. Tôi đoán ngay đó là một ổ chuột mới sinh ở tron phòng làm việc của tôi. Tưởng tượng ra cảnh những giấy tờ quan trọng bị chuột cắn nhá để làm tổ. Tôi bực mình tìm cho ra cái ổ chuột này.


         Và trời ơi! Những con chuột hồng nhỏ xíu hình như mới vừa được sinh. Trông chúng chỉ bé bằng hai đốt tay người lớn. Mắt chưa mở và chưa có lông. Đếm tổng đàn chuột được 6 con. Cũng khá đây! Tôi hơi đau đầu vì cách xử lý đàn chuột con này. Trông chúng thật đáng yêu như những đứa bé khi còn ở trong bụng mẹ vây.
         Đầu tôi chợt này ra suy nghĩ về chuột bao tử. Tôi đã đọc một vài bài báo nói về món đặc sản quý,  dùng trong những bữa tiệc cung đình sang trọng ở Trung Quốc thời xưa. Và thời nay, món chuột bao tử vẫn là món ăn đặc sản của Trung Quốc. Người Hàn Quốc thì thích dùng chuột bao tử ngâm rượu gạo hơn. Theo quan niệm của họ, chuột bao tử là một món ăn bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lực rất tốt.
         Một con chuột cái trung bình một tháng sẽ đẻ một lứa. Mỗi lứa từ 6 đến 12 con. Nuôi khoảng 2 tháng thì chúng bắt đầu sinh sản. Nếu tôi nuôi dưỡng một đàn chuột. Thì sẽ có rất nhiều chuột bao tử để dùng. Lúc ấy tôi sẽ ngâm rượu chúng và xuất sang Hàn Quốc. Tôi cũng có thể xuất khẩu chuột bao tử sang Trung Quốc để thu về nguồn lợi nhuận cao.     
     Vì thức ăn của chuột rất  dễ kiếm. Tôi có thể cho chúng ăn ngũ cốc và cỏ. Chuột to không đẻ nữa tôi sẽ nuôi vỗ béo chúng bằng cám tăng trọng. Rồi đem bán chúng ở các chợ. Xem ra ý tưởng này khá đơn giản, dễ làm và có vẻ sẽ thành công cao. Chỉ có một khó khăn là: Làm sao tôi nuôi nổi đàn chuột sơ sinh này thành những con chuột trưởng thành!?

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Bạn cũ

<< Quê hương mới là số một

<< Cần thay đổi thói quen ăn không tốt để có sức khỏe tốt

<< Cảm ơn thầy vì đã dạy con một bài học quý!



<< Tâm sự khi trở thành nhà lãnh đạo

No comments:

Post a Comment