2016-04-25

Quê hương mới là số một

   Quê hương luôn là nới chốn yên bình của tất cả mọi người.  một lý do gì đó mà phải sinh sống và làm việc xa quê là một điều đáng tiếc nhất. Vì nỗi nhớ quê hương từ ngàn xưa vẫn là một trong bốn lỗi khổ lớn nhất của con người.


          Đúng là phải đi xa mới biết trời cao, biển rộng đến như thế nào. Nhưng mà cứ đi xa mãi thì mới biết quê hương thiêng liêng đến mức nào với mỗi người. Cuộc sống ở nơi đâu, dù giàu sang, phú quý đến như thế nào. Ta cũng sẽ không bao giờ tìm thấy sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn như ở quê hương. Những hòn đất, khoảng trời của quê hương đã thấm đẫm trong tâm hồn mỗi chúng ta từ khi chúng ta được sinh ra và lớn lên. Sống ở quê, dù sang giàu hay nghèo hèn thì vẫn luôn làm ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên.
           Phải xa quên ở quãng thời gian nào thì cũng chỉ là một sự đáng tiếc. Một sự lãng phí thời gian. Bởi trong đáy sâu tâm hồn ta luôn khắc khoải hai chữ quê hương. Và khi đặt chân đến mảnh đất quê hương. Những thứ đã tập nhiễm vào con người ta trong những năm tháng xa quê tự tan biến hết. Ta lại trở về với chính ta với quê hương. Vì thế cái sự học tập, tiến bộ tốt nhất là ở quê hương. Đấy mới là sự học gốc của mỗi con người. Còn việc học tập ở nơi xa chỉ là sự phù du không thực với mình. Muốn học hỏi, tu dưỡng để tiến bộ thật sự hãy bắt đầu từ quê hương. Người Việt Nam từ xưa đã có câu: Thứ nhất thì tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa là như thế!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Hãy là một người bạn

<< Ước mơ gặp lại tình yêu

<< Lời gửi đến tình yêu của tôi

<< Thành công


<< Bạn cũ


No comments:

Post a Comment