2016-04-25

Vì sao người giàu lại làm từ thiện?

   Ai cũng biết làm giàu không phải là một điều rễ. Giàu mà dễ thì cả thiên hạ đã đều giàu rồi! Thế mà rất nhiều triệu phú, tỷ phú trên thế giới lại dành rất nhiều tiền bạc của mình để làm từ thiện?


          Vì trái tim họ giàu lòng nhân từ?  họ là những người tốt và biết yêu thương những người kém may mắn hơn mình? Có đểu những lý do đó đều đúng. Nhưng một lý do cơ bản là: Khi có nhiều tiền rồi họ mới biết. Thế giới không phải chỉ được tạo lên bằng tiền. Có rất nhiều những thứ khác cũng tạo lên giá trị cho cuộc sống. Và tiền đôi khi chỉ là một con số trong sổ tài khoản. Bởi vì mọi nhu cầu trong cuộc sống của họ đều đã được đáp ứng đầy đủ nhờ tiền. Những con số đó nhiều hay ít, dài hay ngắn cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều đến tâm trạng họ. Trong khi có rất nhiều người ở ngoài kia chỉ cần một số lẻ trong sổ tài khoản của họ cũng làm thay đổi cuộc đời họ.
        Một mặt, có quá nhiều tiền sẽ là mục tiêu của bọn trộm cướp, lừa lọc. Bản thân cũng rơi vào sa đà hưởng lạc rồi dần làm mất đi những giá trị căn bản của cuộc sống. Tiền cho người ta đôi cánh bay tới tự do. Nhưng có quá nhiều tiền sẽ là một gánh nặng lớn cho người sở hữu chúng. Họ phải ngày đêm lo lắng cho sự an toàn của số tiền đó. Họ còn phải thuê bảo vệ để bảo vệ cho bản thân và gia đình mình! Rồi cuộc đấu tranh, tranh giành tài sản trong gia đình. Và thế là người ta nhận thấy rằng, tiền không còn đem lại hạnh phúc cho họ nữa. Họ mạnh tay chi rất nhiều tiền cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Với những người ấy, tiền là hạnh phúc. Còn họ lại được thêm nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ vì lòng tốt của mình. Đó mới là những tỷ phú thông minh nhất!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cảm ơn thầy vì đã dạy con một bài học quý!

<< Tâm sự khi trở thành nhà lãnh đạo

<< Ý tưởng nuôi chuột bao tử làm giàu

<< Tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình


<< Hạnh phúc thực ra rất dễ tìm



No comments:

Post a Comment