2016-04-25

Bài học cho người giàu

     Có nhiều người giàu có, quyền cao, chức trọng trong xã hội những vẫn có nếp sống khá giản dị. Họ cư xử với mọi người rất đúng với các quy chuẩn đạo đức xã hội. Dù vậy họ vẫn giữ được sự oai nghiêm của mình.  thế mà lòng mọi người càng thêm kính phục họ. Họ giàu có và nhân đức. Và cái sự giàu của họ ngày càng hơn lên.


        Có nhiều người cũng rất giàu có. Nhưng họ kiêu căng, ngạo mạn với người nghèo. Họ cư xử như ở một vai rất cao so với họ. Gần như họ sợ rằng, nếu đối xử tốt với người nghèo sẽ làm cho họ bị nghèo đi. Họ sẽ mất đi thêm nhiều giá trị. Và cái sự chà đạp, xúc phạm người nghèo càng chứng tỏ đẳng cấp của họ. Càng làm tôn lên giá trị của họ. Với những người thuộc loại này. Lòng người không tôn phục. Thậm chí còn sinh lòng thù hận với họ. Và biết đâu sẽ có người bị họ chà đạp, coi khinh lập mưu hãm hại họ. Họ có thể tránh được một lần và một người. Nhưng liệu họ tránh được mãi? Sự giàu có của họ liệu có ngày càng phát triển?
        Sống ở đời, dù giàu hay nghèo thì ta cũng nên sống cho đúng mực, đàng hoàng. Đã là con người thì ta cũng lên tôn trọng họ như một con người. Vẫn biết người giàu có thì có thêm muôn vàn sức mạnh. Nhưng không lẽ người nghèo không phải là người hay sao? Hãy đối xử với con người bằng lòng nhân ái. Rồi cuộc sống sẽ mở ra cho bạn thêm những con đường đầy tình yêu thương, hạnh phúc  thành công.

                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tâm sự khi trở thành nhà lãnh đạo

<< Ý tưởng nuôi chuột bao tử làm giàu

<< Tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình

<< Hạnh phúc thực ra rất dễ tìm


<< Vì sao người giàu lại làm từ thiện?



No comments:

Post a Comment