2016-04-25

Cách để được tôn trọng trong xã hội

     Sống trong cuộc đời sự thân mật, hòa nhã với mọi người là một điều tốt. Tuy vậy, ta cũng cần giữ sự oai nghiêm và cái tôi của mình. Có làm như thế mới giữ được lòng tôn trọng của mọi người được bền lâu.


          bản chất của con người không mềm cũng chẳng cứng. Nếu luật pháp mà nghiêm thì mọi người đều cố gắng tuân thủ. Luật pháp không nghiêm không ai còn làm theo luật pháp nữa. Dù những quy định của luật pháp là đúng đắn.
        Sống giữa cuộc đời với mọi người cũng như thế. Người quá hiền lành và quá tôn trọng người khác thì cũng sẽ bị người khác coi thường. Thậm chí họ còn bất chấp lẽ phải mà chiếm đoạt quyền lợi của người đó. Ngược lại một người quá hung dữ thì cũng khiến người khác tránh xa. Cách tốt nhất là cần xây dựng những nguyên tắc sống của mình trong xã hội. Ta cũng cần biết đặt những giới hạn cho lòng bao dung, sự vị tha. Có một số thứ thuộc về căn bản của con người ta thì cần kiên quyết không để ai xâm hại. Nếu có nguy cơ bị xâm hại thì cần kết thúc mối quan hệ đó ngay. Đừng sống bằng tấm lòng hay tình cảm của người khác. Làm vậy, chỉ là bạn sống trên những đám mây. Hãy tự hỏi lòng mình xem mình muốn cái gì, cần cái gì và hành động vì điều đó. Đấy mới là cuộc sống đích thực của riêng bạn!

                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Ý tưởng nuôi chuột bao tử làm giàu

<< Tôi sẽ thực hiện giấc mơ của mình

<< Hạnh phúc thực ra rất dễ tìm

<< Vì sao người giàu lại làm từ thiện?


<< Bài học cho người giàu


No comments:

Post a Comment