2016-04-25

Sự kỳ bí của loài mèo

    Mèo là loài vật làm bạn với con người từ thời cổ đại. Tuy vậy cho đến tận ngày nay, loài mèo vẫn sống khá độc lập với con người. Cuộc sống của loài mèo vẫn còn muôn vàn sự kỳ bí mà loài người chưa khám phá hết. Ví dụ như việc con người chưa từng tìm thấy xác một con mèo chết trong tự nhiên. Vì sao lại như vậy? Đó vẫn là một câu hỏi mà các nhà khoa học chưa thể lý giải được.


     Ở Ai Cập thời cổ đại, mèo là vị thần được con người thờ cúng. Nó được coi là một loài vật thiêng. Theo quan niệm của người Ai Cập. Loài mèo là loài vật sống ở cả hai thế giới. Nó có thể nhìn thấy những linh hồn. Còn các nhà khoa học đã chứng minh. Mắt của loài mèo có thể nhìn thấy khá rõ ngay cả khi không có ánh sáng. Còn nếu tính về trọng lượng của bộ não trên trọng lượng cơ thể thì mèo là có thương số cao nhất. Điều đó có nghĩa là, nếu xét về tỷ số phát triển của bộ não so với trọng lượng cơ thể thì mèo còn hơn cả con người. Như vậy là loài mèo mới chính là loài vật thông minh nhất thế giới. Hay ít ra, loài mèo mới là loài vật sử dụng não bộ nhiều nhất trên thế giới.
     Ngược dòng lịch sử để suy nghĩ. Từ khi con người chuyển ra sống ở nơi thoáng rộng. Chúng ta phải  đứng thẳng để có thể nhìn xa hơn. Thế là chúng ta đi bằng hai chân. Não của chúng ta phát triển mạnh mẽ về thể trọng trong thời kỳ này. Và chúng ta đã trở thành con người chứ không phải là một loài vượn người tối cổ.
     Vậy tỷ lệ của trọng lượng bộ não so với trọng lượng cơ thể của mèo còn lớn hơn cả con người nói lên điều gì?  Câu hỏi này sẽ dành cho các nhà khoa học trong tương lai của loài người giải thích!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Bài học cho người giàu

<< Cách để được tôn trọng trong xã hội

<< Mưa đầu mùa Hè

<< Xin đừng ăn thức ăn độc và lạ!


<< Người giàu có tốt bụng




No comments:

Post a Comment