2016-04-25

Người giàu có tốt bụng

   Gần như ai trong chúng ta cũng khao khát sự giàu có. Người giàu có từ xưa đến nay vẫn được coi là tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Họ được nhiều người yêu mến và kính trọng. Nhiều người giàu có nhờ cha mẹ, ông bà mình. Nhưng rất nhiều người đã trở thành tỷ phú từ đôi bàn tay và khối óc mình.


       Người giàu có là người có quyền lực vô hình nhất trên thế giới. Họ có thể cho xây dựng những tòa nhà chọc trời, xây dựng trường học, bệnh viện hay mua cả một thành phố hoặc một hòn đảo xinh đẹp, mà không phải suy nghĩ bất cứ điều gì. Đồng tiền đã biến họ trở thành một ông vua không có ngai vàng trong một đất rộng mở. Ví dụ như việc một người giàu có nào đó sở hữu vài trăm héc ta đất. Theo quy định của luật pháp thì người đó có rất nhiều quyền hạn trên mảnh đất đó. Thế có khác nào một vị vua nhỏ?
     Việc sở hữu nhiều tiền là một điều tuyệt vời nhất thế gian. Nhưng trên thế giới, những người giàu có nhất lại cam kết dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Vì sao vậy? Vì họ muốn dùng tiền của mình để làm thay đổi thế giới? Họ muốn thế giới ngày càng tốt đẹp hơn? Họ muốn tạo ra một sự công bằng trong xã hội theo cách riêng của họ? Có thể tất cả những lý do đó đều đúng. Nhưng lý do lớn nhất có lẽ là do lòng nhân hậu. Họ là những con người thành công vĩ đại và có lòng nhân hậu bao la. Họ thương xót những con người kém may mắn hơn mình. Và họ và con cháu họ đã quá giàu rồi. Bớt đi vài triệu đô la cũng không khiến họ bị nghèo đi. Nhưng có khi chỉ vài chục đô la đến với một gia đình nghèo, cũng có thể giúp gia đình họ vượt qua cơn đói khát.  Vài chục nghìn đô la đầu tư cho các nước đang phát triển có thể biến rất nhiều cuộc đời trở nên hạnh phúc. Ôi những người giàu nhân hậu thật là tuyệt vời. Hãy cố gắng trở thành một người giàu có tốt bụng bạn nhé!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Vì sao người giàu lại làm từ thiện?

<< Bài học cho người giàu

<< Cách để được tôn trọng trong xã hội

<< Mưa đầu mùa Hè


<< Xin đừng ăn thức ăn độc và lạ!



No comments:

Post a Comment