2016-04-25

Để trở thành nhà lãnh đạo thành công

   Việc lãnh đạo, điều hành một doanh nghiệp cũng giống như lãnh đạo điều hành một quốc gia. Quốc gia có hệ thống luật pháp buộc mọi người dân tuân theo . Doanh nghiệp có nội quy, quy định buộc mọi nhân viên phải tuân thủ.  thế, nhà quản trị của doanh nghiệp cũng cần rất tỉnh táo khi đưa ra những chính sách, quy định trong công ty.


Một chính sách tốt, sẽ kích thích nhân viên làm việc hết công suất. Ngược lại, khi đưa ra chính sách không tốt sẽ làm anh hưởng đến tinh thần làm việc, cống hiến của mọi nhân viên.
         Mục đích của mọi doanh nghiệp đều là tạo ra lợi nhuận. Vì thế những thuộc tính của nhân viên để tạo ra lợi ích cho công ty sẽ được nuôi dưỡng, phát huy và đầu tư cho phát triển. Đó có thể là trình độ chuyên môn, tác phong làm việc, các kỹ năng mềm … Ngoài ra người chủ công ty không quan tâm nhiều đến chuyện cá nhân của các nhân viên. Tuy vậy, những tư cách đạo đức riêng của cá nhân mà làm ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc của công ty. Thì nhà quản trị cần có những điều chỉnh kịp thời. Một môi trường làm việc tốt. Mọi người thân ái và tương hỗ nhau trong công việc . Mọi người sẽ yên tâm phấn đấu nhiều hơn để đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp phát triển, nhân viên cũng có lợi về lương, thưởng.
         Việc thiết lập một mối liên hệ tốt giữa người chủ và nhân viên là vô cùng quan trọng. Người chủ lạnh lùng, xa cách quá sẽ không lấy lòng được nhân viên. Người chủ thân mật quá sẽ không trị được nhân viên. Làm cho nhân viên khinh nhờn và không còn sức phấn đấu trong công việc. Một thái độ tốt của nhà lãnh đạo là giống như hình tượng của một con rồng. Vừa cao quý tài năng, hùng dũng, uy nghiêm. Nhưng cũng biết mềm dẻo, uốn lượn!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Mưa đầu mùa Hè

<< Xin đừng ăn thức ăn độc và lạ!

<< Người giàu có tốt bụng

<< Sự kỳ bí của loài mèo


<< Mèo là loài vật kỳ bí nhất trên thế giới



No comments:

Post a Comment