2016-04-25

Dù sao thì người giàu vẫn tốt hơn người nghèo

   Ở đời, nhiều khi người nghèo khó thường vỗ ngực nói rằng “ tôi tuy nghèo nhưng tôi sống có tình, có nghĩa. Chẳng như những kẻ giàu có mà bất nhân”. Mà thực tế thì rất nhiều những người sinh ra và lớn lên trong cảnh nghèo khó mà trở lên rất thành công trong xã hội. Trong khi nhiều con cái gia đình giàu có thì khá ngốc nghếch, đần thộn, chơi bời chác táng và nghiện ngập.


          Vì sao vây? Vì những người sinh ra và lớn lên trong cảnh nghèo. Đa phần trí não họ đều cố gắng nghĩ cách để làm giàu. Họ học hỏi mọi thứ hay ho và tốt đẹp trong cuộc sống. Để nâng cao địa vị của mình trong xã hội. Để mọi người đối xử tốt với họ hơn, tôn trọng họ hơn. Họ mong ước một tương lai giàu có. Và cố gắng sống tốt với mọi người để được mọi người yêu thương. Ý chí học hỏi và vươn lên trong cuộc sống của họ thông thường thì vô cùng mạnh mẽ!
         Trong khi những đứa trẻ sinh ra trong cảnh giàu sang. Mọi thứ vật chất đều có sẵn. Họ chẳng phải lo lắng và khao khát gì nhiều. Vì thực tế cuộc sống của họ đã quá đủ đầy cao sang. Họ chỉ việc ngồi mà hưởng thụ. Việc học hành khó nhọc lên họ không ham. Gia sản nhà họ ăn mấy đời không hết nên cũng chẳng phải lo lắng gì. Họ nảy sinh tâm lý ăn chơi, hưởng lạc và coi khinh, kiêu căng với những kẻ nghèo hèn. Dù những người ấy là người tốt. Họ đánh gia, nhận xét con người thông qua đồng tiền. … Việc rèn luyện, tu dưỡng những phẩm chất tốt của con người trở lên không cần thiết lắm. Dù họ không tốt lắm nhưng mọi người vẫn hết lòng yêu thương, ca ngợi và tôn trọng họ. Thế lên, xét về mặt con người. Một đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong cảnh giàu không bằng một đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong cảnh nghèo.
         Thế nhưng cũng chính những đứa trẻ nghèo ấy. Khi chúng đạt được những thành tựu trong cuộc sống. Có khi họ còn tập nhiễm những thói xấu của người giàu hơn rất nhiều những đứa trẻ lớn lên trong cảnh giàu. Thế mới biết. Dù sao sinh ra, lớn lên trong cảnh giàu vẫn hơn. Chẳng thế mà người đời ai cũng ao ước điều ấy. Nhưng nếu chúng ta trở thành một người giàu. Hãy là một người giàu thông thái!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Xin đừng ăn thức ăn độc và lạ!

<< Người giàu có tốt bụng

<< Sự kỳ bí của loài mèo

<< Mèo là loài vật kỳ bí nhất trên thế giới


<< Để trở thành nhà lãnh đạo thành công



No comments:

Post a Comment