2016-04-25

Từ văn hóa biếu quà của người Việt Nam

     Từ xưa đến nay, cái đạo người dưới kính biếu người trên đã thấm đẫm trong tâm hồn, cốt cách dân tộc Việt Nam. Vào các dịp lễ tết, con cái đem biếu tiền  quà cho bố mẹ, ông bà. Học trò thì biếu quà thầy cô giáo. Nhân viên thì đem biếu quà người lãnh đạo của mình. Đây cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nó thể hiện lòng biết ơn của người dưới đối với người trên.


          thế, muốn được hưởng nhiều tài lộc trong thiên hạ. Hãy làm một vị quan chức cấp cao. Việc này là phù hợp cả quy luật tự nhiên và quy luật xã hội. Những người ở vị trí cao trong xã hội đa phần là những người tài năng và đức độ. Họ lại có rất nhiều uy quyền trong tay. Vì thế sẽ được rất nhiều người yêu mến, và nể trọng. Hơn nữa, người giàu thường thì sẽ hút tiền của cả thiên hạ như một thỏi nam châm vậy. Người nghèo thường thì không giữ được tiền. Thế là bao nhiêu quà cáp sẽ đến với gia đình những người có chức vị cao. Thế mới biết, có đức mặc sức mà ăn!
       Đối với những người có chức có quyền. Uy tín của họ rất cao.  Một tiếng nói của họ cũng rất có giá trị. Vì thế vào các dịp lễ tết, nhiều người còn nhân cơ hội này để nịnh nọt nhà lãnh đạo của mình. Hoặc đang có việc cần nhờ vả. Nhân dịp lễ tết họ hối lộ cho cấp trên dưới dạng biếu quà. Hãy cố gắng để được ngồi ở vị trí cao!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Để trở thành nhà lãnh đạo thành công

<< Dù sao thì người giàu vẫn tốt hơn người nghèo

<< Những người giàu đi lên từ nghèo

<< Cách để chiến thắng người tài giỏi hơn mình


<< Cách dùng người trong doanh nghiệp



No comments:

Post a Comment