2016-04-25

Hãy là một người nhân viên thành công

    Từ xưa đến nay, những người yếu thường dựa vào uy quyền của người mạnh để có thể sống thoải mái hơn. Ngạn ngữ có câu: Cáo mượn oai hổ là như thế. Đối với người phải dựa vào người khác để sống. Thì cũng cần sống cho đúng lễ nghĩa. Biết kính nể người trên. Và kính biếu họ một chút bổng lộc. Như thế mới bền lâu.


     Một người không có nhiều tài thì nên đi làm thuê cho những người tài giỏi. Nếu chăm chỉ làm việc cũng có thể sống tốt. Dù biết rằng, đi làm thuê cho người khác là một việc khá khổ. Đôi khi việc đó làm tổn thương lòng tự  trọng của nhân viên. Tương lai cũng không có gì là đảm bảo vì còn phụ thuộc vào sự thành bại của người khác. Cuộc sống cũng khá bấp bênh,  hôm nay có thể đi làm. Ngày mai đã bị mất việc. Tuy vậy, nếu không biết tự lượng sức mình. Không kìm nén bớt cái tôi của mình. Không chịu mềm thuận làm theo ý người khác. Tự đứng ra làm chủ việc kinh doanh. Làm như vậy liệu có thành công? Có khi còn mang họa vào thân. Cuối cùng thu nhập hàng tháng chẳng thể  bằng công việc làm thuê. Có khi còn phá sản và mắc nợ người khác.
       Việc làm chủ mà dễ thì tại sao lại có nhiều người đi làm thuê đến như thế? Đã không có tài thì cứ an phận với việc đi làm thuê. Cư xử tốt với người chủ của mình. Làm như thế tốt hơn là việc làm một người chủ thất bại.

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Cách để chiến thắng người tài giỏi hơn mình

<< Cách dùng người trong doanh nghiệp

<< Từ văn hóa biếu quà của người Việt Nam

<< Người nông dân lương thiện


<< Tôi yêu người nông dân



No comments:

Post a Comment