2016-04-25

Bài học từ thất bại vĩ đại

   Tôi lại thêm một lần thất bại. Tử hỏi lòng mình liệu tôi đã đi đúng đường chưa? Chợt nhận ra con đường mình đang đi chông chênh quá. Có lối rẽ nào giúp ta thành công và bền vững hơn không?


       Ta lại phải nghĩ suy, lại phải kiếm tìm một con đường mới. Phải nhanh lên thôi, vì ta đã đi qua quá nửa cuộc đời rồi. Thấy mình thất bại mà nản chí quá. Trong lòng chợt nhớ nhà văn khi xưa bị cháy hết tập bản thảo của mình. Nhưng ông bình tĩnh viết lại cả một bộ tiểu thuyết. Rồi bộ tiểu thuyết đó đã được giải thưởng Nobel về văn học. Tên tuổi của ông đã nổi danh khắp năm châu, bốn biển. Hoặc nhớ về nhà khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Ông đã bị cháy mất cả phòng thí nghiệm sau một lần làm thí nghiệm. Rất nhiều người khóc thương cho ông. Vì ngọn lửa đã thiêu cháy rất nhiều những ghi chép khoa học của ông. Còn ông thì lặng lẽ xem ngọn lửa cháy rồi sáng tạo ra đĩa hát cho loài người.
       Tôi lại làm lại từ đầu một công việc mà tôi đã bắt đầu từ gần hai năm rồi. Giá trị của một lần thất bại của tôi cũng lớn lắm đúng không các bạn? Nhưng tôi đang làm lại bằng tất cả phần sinh lực mà tôi có.  Nếu dừng lại mới có nghĩa là thất bại. Còn khi ta mạnh mẽ làm lại thì đó chỉ là một sai lầm nhỏ trên con đường mà ta đi!

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách để chiến thắng người tài giỏi hơn mình

<< Cách dùng người trong doanh nghiệp

<< Từ văn hóa biếu quà của người Việt Nam


<< Người nông dân lương thiện


<< Tôi yêu người nông dân



No comments:

Post a Comment