2016-04-25

Học cái gì để thành công

       Sinh ra làm người, ai cũng muốn mình làm lên những điều lớn lao. Làm dạnh danh dòng họ, mát mặt mẹ cha. Và là niềm tự hào cho con cháu sau này. Mong muốn thì là như vậy, nhưng không phải ai cũng biết tìm ra con đường phù hợp với mình. Không phải ai cũng biết cách làm cho mình ngày càng trở lên mạnh mẽ, hiểu biết vượt trội hơn người.


Giữa biển trời kiến thức, thời gian của một đời người là có hạn. Ta biết lựa chọn cái gì để học, để nghiền ngẫm, để thành công?
         Con người chúng ta sinh ra đều rất yếu ớt. Chúng ta muốn có sức mạnh vượt trội hơn người thì phải học võ. Muốn có sự hiểu biết hơn người thì phải học văn. Muốn có những suy nghĩ chín chắn, sâu rộng thì phải học triết học. Và muốn thành công trên thương trường ta cần đọc thật nhiều sách về kinh tế.
        Một người tính tình cứng rắn, mạnh mẽ, quyết đoán và hiểu biết hơn người. Trí tuệ lại cao, suy nghĩ thì rất chín chắn. Lại biết đi đúng vào con đường hợp đạo lý và phù hợp với mình thì làm việc gì cũng rất dễ thành công.
        Con người sinh ra vốn tương đối giống nhau. Sự khác nhau giữa người với người là từ cái mà người ta đã học. Học điều hay, lẽ phải thì thành tài. Chẳng học hành chi thì sẽ chỉ là những người thấp kém trong xã hội. Lựa chọn sáng suốt nhất cho thứ để ta học là triết học. Hãy học để thay đổi tâm tính dẫn đến thay đổi cuộc đời của bạn!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Người nông dân lương thiện

<< Tôi yêu người nông dân

<< Bài học từ thất bại vĩ đại

<< Vị trí đứng quyết định sự thành công của mỗi người


<< Cái hay của nền giáo dục của nước Pháp



No comments:

Post a Comment