2016-04-26

Xin đừng là kẻ sống giả tạo

      Trong xã hội thiếu gì những người kém tài, kém đức mà lại ngồi ở vị trí cao? Ngẫm nghĩ một chút, với những người kém tài, kém đức mà giỏi che đạy, giỏi đóng kịch thì họ cũng sẽ đạt được những thành tựu trong cuộc sống không kém gì người có nhiều tài năng, đức độ cả.


      Vì những suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ, xấu tính họ cứ dấu kỹ trong lòng họ. Khi sống với mọi người, họ sống bằng những quy tắc ứng xử trong xã hội, trên tinh thần đại đồng. Họ có khi nào bộc lộ sự riêng tư về bản chất con người thật của họ đâu mà mọi người biết? Có khi, chính những con người kiểu này lại rất dễ thành đạt trong xã hội.  họ không dám bộc lộ cái tôi xấu xa trước bàn dân thiên hạ. Vì thế, khi sống trong thiên hạ, họ luôn dùng cái ta, cái đại đồng mà ứng xử. Thế là họ sẽ chiếm được tình cảm, sự ngưỡng mộ  của rất nhiều người trong xã hội.
        Xét về mặt tâm lý học. Khi cái xấu, cái ác còn chưa dám bộc lộ. Phần u tối trong con người họ còn biết run sợ trước những điều hay, lẽ phải ở đời thì đáng chê, nhưng không đáng trách. Dù sao đi nữa, trong cuộc đấu tranh giữa thiện và ác trong con người họ, phần thiện vẫn luôn thắng.
        Thế nhưng, khi một người cứ sống mà phải che che, dấu dấu bản chất thật của mình. Phải cố diễn cho đúng các quy chuẩn đạo đức xã hội. Khi áp lực quá nhiều thì sẽ gây mệt mỏi. Hạnh phúc  thành công mà họ đạt được rất chông chênh. Vì chỉ một sơ xảy nhỏ khiến họ bộc lộ bản chất thật của mình thì những thành tựu họ có sẽ đổ bể hết.
        Mặt khác , với một người luôn sống giả tạo. Thì sớm muộn người đó cũng sẽ tập hợp xung quanh mình những con người giả dối. Sự đời là như thế, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã “ là như vậy! Đến lúc đó hối cũng không còn kịp nữa! Hãy sống trung thực! Nếu bản thân không được tốt thì hãy học hỏi vươn lên không ngừng mỗi ngày. Rồi có ngày, cái tôi của ban sẽ đẹp lung linh sáng ngời có khi còn hơn cả cái ta trong xã hội!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Học cái gì để thành công

<< Lãnh đạo một tổ chức, doanh nghiệp

<< Cách ứng xử khi ở ngoài đời

<< Hãy chuyển trọng tâm cuộc sống của bạn ra ngoài xã hội


<< Hãy sống bên nhau vì tình yêu thực sự



No comments:

Post a Comment