2016-04-26

Tình yêu tuyệt vời

     Trong cuộc đời một con người ai cũng từng yêu! Còn việc được sống hạnh phúc, trọn đời với người mình yêu thương hay không thì không phải ai cũng làm được. Có rất nhiều nghịch cảnh trái ngang của dòng đời và lòng người khiến cho đôi lứa thật lòng yêu thương nhau phải cách xa nhau.


         Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời là được sống bên cạnh người mình thật lòng yêu thương. Cũng vậy, nỗi đau lớn nhất ở đời là sự đổ vỡ tình yêu. Khi mất đi tình yêu, nhiều người không còn đủ nghị lực để sống tiếp. Nhiều người sống chỉ như một sự tồn tại trên thế giới. Nhiều người bản lĩnh vẫn sống, vẫn làm việc, kết hôn và sinh con đẻ cái. Nhưng một phần tâm hồn họ đã chết! …  thế người ta nói, tình yêu chỉ dành cho lứa tuổi thật sự trưởng thành. Vì chỉ khi bạn thật sự trưởng thành bạn mới có đủ bản lĩnh và trí tuệ để xử lý các tình huống khó khăn trong tình yêu được tốt. Có làm được như thế, bạn mới có thể tận hưởng được hương vị ngọt ngào của tình yêu!
       Sự xa cách trong tình yêu là một trong những lý do hàng đầu làm tình yêu đổ vỡ. Vì khi tình yêu quá thiếu thốn hơi ấm của nhau sẽ trở nên rất đau. Thế là theo một bản năng tự nhiên, người ta có thể loại bỏ tình yêu. Hay khỏa lấp chỗ trống đó bằng một mối quan hệ mới. Thế làtình yêu đổ vỡ.
       Tình yêu được các nhà hiền triết ví như là một ngọn lửa. Còn sự xa cách được ví như cơn gió. Cơn gió sẽ thổi bùng lên ngọn lửa lớn và làm tắt đi ngọn lửa nhỏ. Những người yêu nhau sâu sắc, dù có xa cách nhau cả đời thì trái tim họ vẫn luôn khắc khoải nhớ về nhau. Vì khi đã thật sự yêu. Người ta chỉ cần nghĩ về người mình yêu cũng cảm thấy hạnh phúc. Và họ không thể tìm thấy hạnh phúc bên bất kỳ một người khác giới nào. Tình yêu như một chiếc dây kỳ diệu của tạo hóa, trói buộc hai con người khác giới xa lạ ở bên nhau đến trọn đời! Thế giới không có tình yêu thì mặt trời sẽ tắt. Cuộc đời sẽ thật đẹp tươi nếu trái tim ta còn biết yêu thương con người!

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Hãy sống bên nhau vì tình yêu thực sự

<< Xin đừng là kẻ sống giả tạo

<< Để có một cuộc sống hạnh phúc

<< Học đạo đức là quan trọng nhất


<< Sức mạnh của đạo lý



No comments:

Post a Comment