2016-04-26

Những người độc thân

        Trong cuộc sống từ ngàn xưa đến nay. Những người sống độc thân một mình cả đời không phải là hiếm. Vì một lý do nào đó mà họ không có được một người bạn đồng hành trong cuộc hành trình  dài của cuộc đời là một điều đáng thương. Không có người san sẻ những tâm sự cũng như những gánh nặng của cuộc sống, đôi khi người ta cảm thấy thật sự mệt mỏi. Nhưng đa phần những người độc thân trên thế giới họ vẫn sống vui vẻ cho đến hết cuộc đời. Họ biết tận hưởng hết các giá trị của cuộc sống. Gánh nặng gia đình không đè nặng lên vai họ. Họ là những con người độc lập, tự do  hạnh phúc.


Đây cũng là lý do mà đa phần người dân ở các nước tiên tiến không muốn kết hôn sớm và sinh con. Rất nhiều nước tiên tiến như Đức, Nhật … đang phải đối mặt với sự suy giảm về dân số.
         Một nghịch cảnh là ở cách nước đang phát triển đang cố gắng kìm hãm sự phát triển dân số để phát triển kinh tế bằng mọi cách. Do tập quán và suy nghĩ của các nước phương Đông và các nước phương Tây khác nhau. Tuy nhiên ở các nước phương Đông hiện nay. Việc một phụ nữ độc thân ở tuổi U30 cũng không có gì là quá ghê gướm!
         Dù xã hội đã bắt đầu xem nhẹ chuyện “ ế chồng” của người phụ nữ. Thế nhưng khi ở một tuổi khá cao mà vẫn sống một mình thì đa phần những  người phụ nữ đó đều ứng xử không khéo. … Muốn được cùng người chung bước trên đường đời mà không có, tuy không sao. Nhưng hẳn đó là do người đó có cách ứng xử không tốt!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Để có một cuộc sống hạnh phúc

<< Học đạo đức là quan trọng nhất

<< Sức mạnh của đạo lý

<< Sức mạnh của lẽ phải


<< Sức mạnh của sự độc lập



No comments:

Post a Comment