2016-04-26

Điều kiện tốt sẽ tạo ra một cuộc đời tốt

     Tất cả chúng ta, không ai chọn được cha mẹ để sinh ra. Cũng không ai chọn được hoàn cảnh, điều kiện ra đời của mình. Có người được sinh ra ở các nước tiên tiến. Có cha mẹ tốt. Được yêu thương và nhận được những điều kiện tốt. Có điều kiệm kinh tế tốt. Thì đó là một tiền đề quan trọng cho sự phát triển để thành công  hạnh phúc sau này!


      Nhưng không phải ai cũng được như vậy. Trên thế giới có rất nhiều những hoàn cảnh đáng thương. Họ có điều kiện sống hết sức vất vả. Không có tiền để chi trả cho những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhiều quyền của con người được luật pháp quốc tế thừa nhận bị xâm hại.
      Vẫn biết con người khi được sinh ra là tương tự nhau. Nhưng những điều kiện sinh sống và phát triển đã làm cho mỗi người khá khác nhau. Người có nhiều điều kiện có thể thỏa mãn mọi nhu cầu và sở thích của mình. Họ thật hạnh phúc. Người không có nhiều điều kiện, phải tranh đấu rất vất vả để có được những điều kiện thiết yếu cho cuộc sống. Với họ, việc thỏa mãn mọi giấc mơ là một điều không thực tế.

     Hãy sống kiên cường  cố gắng làm được tất cả những gì mình muốn. Vì những thứ ta không muốn, có thuộc sở hữu của ta thì có làm cho ta hạnh phúc không? Có khi chúng còn gây hại cho chúng ta cũng lên!
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Học đạo đức là quan trọng nhất

<< Sức mạnh của đạo lý

<< Sức mạnh của lẽ phải

<< Sức mạnh của sự độc lập


<< Những người độc thân




No comments:

Post a Comment